<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ กราฟ Dogecoin ส่งสัญญาณ Breakout อาจเตรียมเข้าสู่ Bull Run เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Dogecoin อาจเข้าสู่ช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ หากราคาสามารถยืนเหนือระดับแนวต้านที่ 0.75 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเปลี่ยนแนวต้านระดับนี้ให้เปลี่ยนกลายเป็นแนวรับ 

นักวิเคราะห์ Ali  ได้แชร์กราฟทางเทคนิค ที่แสดงให้เห็นถึงเส้นทางต่อไปของ Dogecoin โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า “Dogecoin กำลังเข้าใกล้จุด Breakout ของแพทเทิร์นรูปสามเหลี่ยม Descending Triangle ที่ฟอร์มตัวมานานในช่วงหลายปี”

แพทเทิร์นรูปสามเหลี่ยม “Descending Triangle” เป็นรูปแบบการวิเคราะห์แนวโน้มราคาในอนาคต ด้วยการตีเส้นเทรนด์ไลน์สองเส้น โดยเส้นแรกเป็นเส้นแนวทะแยงที่วาดจากจุดสูงสุด ลงมาบรรจบกันจุดต่ำสุด ในเส้นแนวนอน

โดยปกติแล้วแพทเทิร์นนี้มักใช้เป็นตัวทำนายขาลง เนื่องจากราคาจะเคลื่อนที่ในแนวดิ่งโดยประคองราคาอยู่ในกรอบรูปสามเหลี่ยมอย่างต่อเนื่อง และการเบรกราคาทะลุต่ำเส้นสามเหลี่ยมด้านล่างจะเป็นการยืนยันถึงจุดเริ่มต้นของแนวโน้มขาลง

ในทางกลับกัน การเบรกทะลุเหนือเส้นสามเหลี่ยมด้านบนโดยทั่วไปแล้วจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการกลับตัวเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิง ด้วยราคาที่เบรกตัวแยกจากกรอบแนวโน้มขาลง

ตามที่นักวิเคราะห์กล่าวไว้ สินทรัพย์นี้ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดของกรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมแล้ว “แท่งเทียนรายสัปดาห์ปิดเหนือ 0.0835 ดอลลาร์อาจกระตุ้นการเริ่มต้นของภาวะตลาดกระทิงครั้งใหม่ของ DOGE  ซึ่งราคาอาจขยับไปที่ 1 ดอลลาร์ ” Ali กล่าวอธิบาย

การที่ราคาพุ่งขึ้นไปแตะถึง  1 ดอลลาร์จากระดับราคานี้ นั่นหมายถึงผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นเกือบ 1100% หากเทียบจากราคาในปัจจุบัน หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลถึง 1566%

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังบอกให้นักเทรดให้ระมัดระวังเกี่ยวกับแนวรับที่บริเวณราคา 0.04817 เนื่องจาก “สัญญาณความอ่อนแอในระดับแนวรับนี้อาจนำไปสู่การทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบหลายปี”

ยังคงต้องรอดูกันว่าราคา Dogecoin จะเลือกทางไหน เมื่อราคาใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดของ กรอบแนวโน้มรูปสามเหลี่ยม

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Bitcoinist