<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ได้ทวีตข้อความลึกลับ ซึ่งชุมชนคริปโตคาดว่าอาจมีเกี่ยวข้องกับ SHIB และ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ามหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี Elon Musk ซึ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบคริปโตเป็นอย่างมากได้โพสต์ผ่านบัญชี X ของเขา ซึ่งก็ได้สร้างความสนใจให้กับชุมชนคริปโตเป็นอยากล้นหลาม

โดยข้อความที่เขาได้ทวีตนั้นเป็นตัวอักษรสองตัวคือ “In 𝕏 S” ซึ่งผู้ติดตามก็ได้มีการคาดการณ์ต่างๆ กันออกไป บางคนก็มองว่านี่อาจเป็นข้อความที่เข้ารหัสลับไว้ แต่แฟนคริปโตมองว่า นี่อาจเป็นการพูดถึงเหรียญที่พวกเขาชื่นชอบก็เป็นได้

ข้อความนี้ทำให้ แฟนๆ XRP มองว่าตัวอักษร X เป็นตัวแทนของโลโก้ XRP ในขณะที่ Vet Kusama หนึ่งในสมาชิกของทีม Shiba Inu มองว่าตัว S มีความหมายถึงตัว SHIB ซึ่งรวมถึงเหรียญในระบบนิเวศทั้งหมดของ SHIB อย่าง SHIB, BONE, LEASH และ TREAT

แม้ว่าเราจะไม่รู้จุดประสงค์ของตัว Elon ว่าต้องการจะสื่ออะไรก็แต่ แต่ในช่วงไม่นานมานี้ ก็ได้มีดราม่าในชุมชน XRP ขึ้น หลัง John Deaton ผู้ก่อตั้ง CryptoLaw.US ซึ่งผู้สนับสนุน Ripple และ XRP ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านวิดิโอบน X ว่า XRP ไม่ใช่เหรียญของ Ripple

ตัวเขาได้ทวีตว่า มันคงจะดีไม่น้อยถ้า XRP ถูกอ้างอิงว่าเป็นเพียง XRP เท่านั้น แทนที่จะเป็นของ Ripple โดยสิ่งที่ตัว John ต้องการกล่าวถึงนั้น คือการที่บริษัท Fintech ผู้ที่เป็นเจ้าของ XRP นั้นได้ถือครองเหรียญไว้น้อยกว่า 50% ของอุปทาน

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำว่า วันหนึ่งผู้คนจะพูดถึง XRP ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ Ripple มีเพียงแค่ผู้ถือเหรียญ XRP และ XRP เท่านั้น

อย่างไรก็ตามตัวเขาก็ได้ถูกหยุดไว้ หลัง Ripple Labs ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทได้รับอุปทาน XRP ทั้งหมดจากผู้สร้าง XRP Ledger แล้ว

ที่มา: Utoday