<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความผันผวนของราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น อาจวัดได้จาก Indicator เหล่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 20 ตุลาคม Bitcoin มี Volume การซื้อขายเพิ่มขึ้นมาถึง 50% ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ขึ้นไปเหนือ 29,000 ในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 10%

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment เปิดเผยว่าในวันที่ 20 ตุลาคม Bitcoin มี Volume การซื้อขายเพิ่มขึ้นมาถึง 50% ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ขึ้นไปเหนือ 29,000 ในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

Indicator ที่บ่งบอกถึงความผันผวนของราคาปรากฏ

ในการตรวจสอบกิจกรรมของผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้น (3-6 เดือน) พบว่ามีการเทขายจำนวนมากในวันที่ 19 ตุลาคม ซึ่งในวันนั้นมี Bitcoin กว่า 125,000 BTC ถูกเทขาย

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก CryptoQuant พบการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดของผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

การเคลื่อนไหวของมูลค่าสินทรัพย์ที่สงบเงียบก่อนหน้านี้เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้ถือ Bitcoin กำลังรอการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเพื่อที่จะทำกำไร

อย่างไรก็ตาม การเทขาย Bitcoin จำนวนมากในวันที่ 19 ตุลาคม อาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นในตลาดของนักลงทุนในกลุ่มนี้

นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ที่ใช้ชื่อว่า “Mignolet” ระบุว่าการเคลื่อนไหวแบบนี้จะทำให้เกิดความผันผวนเพิ่มขึ้นในตลาด Bitcoin

“เราอาจเห็นความผันผวนที่น่าจับตามองในเร็ว ๆ นี้”

นอกจากนี้ Indicator ที่ใช้ชื่อว่า Bitcoin’s Chaikin Volatility ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม

Indicator ตัวนี้จะวัดความแตกต่างระหว่างราคาสูงสุดและราคาต่ำสุดของสินทรัพย์ในเวลาที่กำหนด โดยทั่วไป Bitcoin’s Chaikin Volatility ที่มีค่าสูงจะส่งสัญญาณเตือนถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่อาจมีความผันผวนขึ้น

Indicator ตัวดังกล่าวอ่านค่าได้ 32.77 ในปัจจุบัน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 206% นับตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม

นอกจากนี้ BTC’s Average True Range (ATR) ได้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีความผันผวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Indicator ตัวนี้จะวัดความผันผวนโดยการคำนวณช่วงเฉลี่ยระหว่างราคาสูงสุดและต่ำสุดตามจำนวนช่วงเวลาที่กำหนด

ปัจจุบันค่า ATR อยู่ที่ 774.22 ซึ่งส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่ราคาจะแกว่งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

และสุดท้าย Indiacator ที่มีชื่อว่า Bollinger Bandwidth (BBW) ได้เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อถึงความผันผวนในตลาด Bitcoin โดยในปัจจุบันอยู่ที่ค่า 0.12

Source: AmbCrypto