<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EIP-7540 จะเปิดตัวระบบการฝากเงินแบบ Asynchronous ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการฝากเงินบนเครือข่าย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานพบว่า EIP-7540 จะเปิดตัวระบบการฝากเงินแบบ Asynchronous ซึ่งจะเป็นส่วนขยายของมาตรฐาน Tokenized vault ของ ERC-4626

สำนักงานข่าว Wu Blockchain ได้ทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ข้อเสนอการปรับปรุงหรือ EIP นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับโปรโตคอลที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ Real-world asset, การกู้ยืมข้ามเครือข่าย และการทำ Liquid staking

รายละเอียดของ EIP-7540 ได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม Ethereum-magicians และรวมถึงข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับ EIP ดังกล่าว โดยผู้เขียนข้อเสนอ EIP-7540 ได้แก่ นาย Jeroen Offerijns, Alina Sinelnikova, Vikram Arun และ Joey Santoro โดยพวกเขาเหล่านี้ได้ส่งร่างข้อเสนอในวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

ในรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ERC-4626 เป็นมาตรฐานที่แนะนำพารามิเตอร์สำหรับ Valut ที่ให้ผลตอบแทนของแพลตฟอร์ม Smart Contract โดยจะเกี่ยวข้องกับการให้รางวัลแก่ผู้ที่มาฝากสินทรัพย์

ข้อเสนอ EIP-7450 จะเพิ่มวิธีใหม่ในการถอนเงินแบบ Asynchronous และสามารถดูสถานะที่รอดำเนินการของคำรอ โดยการใช้ระบบ Asynchronous จะเพิ่มความเร็วในการฝากและถอน

ผู้เขียนยังระบุด้วยว่าโทเค็นที่ให้ผลตอบแทนจะสามารถฝากได้มากขึ้นผ่านการใช้มาตรฐาน ERC-4626 Tokenized Vaults ซึ่งช่วยปรับค่าต่าง ๆ ให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการฝากและการถอน

ผู้ใช้ Ethereum ที่ใช้ชื่อว่า Boom.X ได้ตอบกลับทวีตของสื่อ Wu Blockchain ที่โพสต์เกี่ยวกับข้อเสนอ EIP-7540 ว่า เครือข่าย Ethereum ควรมีการปรับปรุงที่สำคัญกว่านี้อนาคต

โดยจากข้อมูลของเขาระบุว่า ในอนาคตควรจะแก้ข้อจำกัดในปัจจุบันของเครือข่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดค่าธรรมเนียม

Source: Coinedition