<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรรมาธิการ CFTC เผย ตลาดคริปโตพร้อมแล้วสำหรับ Bitcoin Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรรมาธิการ CFTC ระบุว่า การลงทุนในคริปโตไม่ได้เป็นเพียงกระแสชั่วคราว แต่มีรากฐานที่มั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้กรรมาธิการ CFTC ยังกล่าวด้วยว่า มีปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลต่อความเป็นไปได้ที่ Bitcoin Spot ETF จะได้รับอนุมัติในสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ Bitcoin มีมูลค่าพุ่งแตะระดับ 35,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ Summer Mersinger กรรมาธิการ CFTC ได้กล่าวผ่านรายการ CoinDeskTV ว่า  ผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto ของสถาบันกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ตรงข้ามกับมุมมองก่อนหน้านี้ที่ว่าคริปโตเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วคราว

“ฉันคิดว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก” Summer Mersinger กล่าว พร้อมเสริมว่า “ตลาดพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้”

Summer Mersinger  กล่าวว่าตลาดพร้อมแล้วสำหรับ Bitcoin Spot ETF

ความคิดเห็นของกรรมาธิการ CFTC เกิดขึ้น หลังจากความสับสนเกี่ยวกับ Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากสัญลักษณ์หุ้น iShares Bitcoin Trust : IBTC ถูกเพิ่มเข้าไปในฐานข้อมูล DTCC ทำให้เกิดกระแสการเก็งกำไรขึ้นในตลาดคริปโต

หนึ่งวันต่อมา รายชื่อสัญลักษณ์หุ้น IBTC ของ BlackRock  ก็ถูกลบโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ เนื่องจากเว็บไซต์ DTCC ล่มและไม่สามารถเข้าถึงได้ สิ่งนี้ทำให้ความคาดหวังของนักลงทุนหดหาย ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 35,000 ดอลลาร์

Summer Mersinger ยืนยันว่า “ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะไม่หายไปไหน” เนื่องจากการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นจากภาคการเงินแบบดั้งเดิม ผลิตภัณฑ์ bitcoin ETF บางตัวมีการซื้อขายอยู่แล้ว แต่ bitcoin Spot ETF จะสามารถปลดล็อกเงินทุนให้หลั่งไหลเข้ามามูลค่านับพันล้านดอลลาร์

แม้ว่าในขณะนี้ SEC จะยังไม่มีการอนุมัติให้กับผู้สมัครรายใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ BlackRock แสดงให้เห็นแล้วว่า ตลาดคริปโตยังคงเติบโตจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในสังคม

ที่มา : watcher.guru