<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง BitMEX เผยอีกหนึ่งปัจจัยที่จะผลักดัน Bitcoin และ Crypto เข้าสู่ตลาดกระทิง ‘เต็มรูปแบบ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กล่าวว่า ปัจจัยหนึ่งที่จะผลักดัน Bitcoin ( BTC ) และ crypto เข้าสู่ตลาดกระทิง “เต็มรูปแบบ” ไม่ใช่การอนุมัติกองทุน  BTC Spot ETF ที่หลายคนคาดหวัง

Arthur Hayes แสดงความคิดเห็นในบล็อกโพสต์ใหม่ว่า ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐอเมริกา ทำให้ประเทศสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับความขัดแย้งอีกครั้งจากการสนับสนุนของอิสราเอล

ผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto กล่าวว่า Bitcoin และทองคำจะพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อในช่วงสงคราม

หลังจากการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดี Joe Biden   Bitcoin และทองคำได้พุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางการเทขายพันธบัตรสหรัฐฯระยะยาว นี่ไม่ใช่การคาดหวังว่า กองทุน BTC Spot ETF จะได้รับอนุมัติ แต่เป็นการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่มีต่อสถานการณ์สงครามโลกในอนาคตอันใกล้ที่มีอัตราเงินเฟ้อสูง 

หากผลตอบแทนพันธบัตรสูงเกินไป นักลงทุนอาจเริ่มเทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ออกมา ซึ่งจะทำให้ราคาพันธบัตรลดลงและผลตอบแทนพันธบัตรสูงขึ้นไปอีก สิ่งนี้จะสร้างแรงกดดันต่อ Fed ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อชดเชยการลดลงของราคาพันธบัตร อย่างไรก็ตาม หาก Fed ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากเกินไป อาจนำไปสู่การชะลอตัวของเศรษฐกิจและทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลง ซึ่งจะช่วยลดความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและบิตคอยน์

นี่คือจุดเริ่มต้น และถึงเวลาที่จะเริ่มหมุนเวียนตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ ระยะสั้นออกไปสู่คริปโตฯ”

ในขณะที่เขียน BTC มีมูลค่าซื้อขาย 34,469 ดอลลาร์ ลดลง 0.31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl