<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่หยุด ! Vitalik Buterin โอน Ethereum มูลค่ากว่า 6.5 ล้านบาท ไปยัง Coinbase อีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ได้เคลื่อนไหวล่าสุดโดยการโอนเหรียญ Ethereum (ETH) 100 เหรียญไปยัง Coinbase สร้างความสงสัยให้ชุมชนคริปโต ซึ่ง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ขึ้นชื่อเรื่องการโอนเงินไปยังเว็บเทรดคริปโตหลายแห่ง และเขาได้รับความสนใจอีกครั้ง

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2023 Vitalik Buterin ได้โอน Ethereum ไปยัง Coinbase มูลค่าประมาณ 181,000 ดอลลาร์

ชุมชนคริปโตสงสัยเกี่ยวกับการโอน ETH

การเคลื่อนไหวของ Vitalik Buterin ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น เนื่องจาก Vitalik Buterin เคยระบุก่อนหน้านี้ว่า เขาไม่ได้ขาย ETH เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวมาตั้งแต่ปี 2018

นักวิเคราะห์คริปโตบางรายกล่าวว่า การทำธุรกรรมนี้อาจเป็นเหตุผลส่วนตัวหรือทำเพื่อระดมทุนให้กับโปรเจกต์อื่น ๆ อย่างไรก็ตามเหตุผลหลักหรือความจริงเบื้องหลังของการโอน ETH มูลค่า 181,000 ดอลลาร์ไปยัง Coinbase ยังไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ยังไม่แน่ใจว่า Vitalik Buterin  จะยังคงถือครอง ETH ของเขาต่อไปหรือไม่ หรือว่านี่เป็นการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว

Vitalik Buterin ชี้แจงว่า ไม่ได้ขาย ETH  เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

Vitalik Buterin ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X กล่าวว่า เขาไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ เพื่อการค้าหรือผลประโยชน์ส่วนตัวตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ตาม Vitalik Buterin ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การโอนเหรียญ ETH ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น เพื่อการกุศลและการบริจาค รวมทั้งได้แจ้งเพิ่มเติมอีกว่า หากมีข้อมูลใด ๆที่กล่าวว่า  “ Vitalik ส่ง XXX ETH ไปยัง [exchange] ”  ไม่ใช่เพื่อขายแต่เพื่อบริจาคให้การกุศลกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหรือให้โปรเจกต์อื่น ๆ ซึ่งผู้รับเงินบริจาค ETH จะต้องขาย ETH เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในการดำเนินงานขององค์กรหรือโปรเจกต์ของตน

ในขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ปี 2023 Vitalik Buterin ได้ฝาก 3,700 ETH โดยรวมมูลค่าประมาณ 6.12 ล้านดอลลาร์ ไปยังเว็บเทรด Bitstamp, Paxos และ Coinbase

ราคา Ethereum มีมูลค่าซื้อขายที่ 1,804.02 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 0.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายจากเมื่อวานลดลง 13.47% เป็นมูลค่า 6.65 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าตลาดของ Ethereum ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองมีมูลค่าอยู่ที่ 216.90 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เขียน 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาของ crypto เพิ่มขึ้นเกือบ 2%

ที่มา : CoinGape