<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Indicator ยอดฮิตตลอดกาลของนักเทรด “MACD” ชี้ Bitcoin กำลังเข้าสู่แนวโน้ม “ขาขึ้น” แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการวิเคราะห์ล่าสุดของ Dave the Wave เทรดเดอร์คริปโตชื่อดังบนแพลตฟอร์ม X ชี้ให้เห็นว่าสุดยอด Indicator ชั้นนำของนักเทรด “MACD” ใน TF รายเดือนของ Bitcoin ได้เคลื่อนที่ผ่านเส้นศูนย์แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงศักยภาพในการเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้น

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุน ผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin และนักวิเคราะห์ทั่วโลก เนื่องจาก Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก และกำลังยืนอยู่ในจุดที่ราคาอาจมีการพุ่งขึ้นของราคาได้อีกครั้งอย่างมีนัยสำคัญ

Indicator นี้เชื่อถือได้หรือไม่?

MACD เป็น indicator ที่บ่งชี้โมเมนตัมตามแนวโน้มที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างค่า EMA สองค่าของราคาสินทรัพย์ โดยทั่วไปคือค่า EMA แบบ 12 วันและ 26 วัน ทั้งนี้เมื่อ MACD เคลื่อนตัวเหนือเส้นศูนย์ โดยทั่วไปจะถูกตีความว่าเป็นสัญญาณของขาขึ้น ซึ่งบ่งบอกว่าราคาของสินทรัพย์อาจเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

จากกราฟล่าสุดแสดงให้เห็นว่าตัวชี้วัด MACD ของ Bitcoin ได้เคลื่อนตัวเหนือเกณฑ์ที่สำคัญนี้แล้ว นอกจากนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเคยเกิดขึ้นก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นในอดีต ดังนั้นนักวิเคราะห์ทางเทคนิคหลายคนจึงมองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวก

การคาดการณ์ล่าสุด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกอย่าง Bernstein ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อประสิทธิภาพราคาที่เป็นไปได้ของ Bitcoin โดยคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น 150,000 ดอลลาร์ภายในกลางปี 2025

ในการคาดการณ์ในแง่ดีอื่น ๆ Matrixport ผู้ให้บริการ crypto ระบุว่าราคา Bitcoin สามารถขึ้นไปที่ช่วงราคา 42,000 ถึง 56,000 ดอลลาร์ได้ หาก ETF ของ BlackRock ได้รับการอนุมัติ การคาดการณ์นี้ขึ้นอยู่กับเงินทุนไหลเข้าที่อาจมีมูลค่าเกือบ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง Standard Chartered ยังคาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 120,000 ดอลลาร์ โดยเน้นย้ำถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นในด้านความยืดหยุ่นและศักยภาพของตลาด crypto

ที่มา: u.today