<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อำนวยการของ Fidelity กล่าว Bitcoin คือ “ทองคำที่มูลเพิ่มอย่างรวดเร็ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jurrien Timmer ผู้อำนวยการแผนก Global Macro ของบริษัทการเงินระดับโลกอย่าง Fidelity Investments กล่าวว่า Bitcoin คือ “ทองคำที่มูลเพิ่มอย่างรวดเร็ว” โดยกล่าวถึงศักยภาพของสินทรัพย์ที่จะเพิ่มมูลค่าขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

 “ความขาดแคลนและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ทำให้มันกลายเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่ทรงพลัง”

ในขณะที่สังเกต S Curves หลายเส้นที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ เขาได้ระบุว่า Bitcoin ก็จะเกิดคล้าย ๆ กัน

เขากล่าวว่า Adoption Curve ของ Bitcoin ในปี 2021 นั้นสูงชันมาก ซึ่งคล้ายกับของโทรศัพท์มือถือในช่วงปี 1980 และ 1990 ซึ่งเขากล่าวมันเป็น “แนวโน้มที่ดี”

นอกจากนี้เขายังระบุว่าเส้น Curve ของ Bitcoin คล้ายกับเส้นของอินเทอร์เน็ตในปี 2000

ในปี 2021 เขาเคยคาดการณ์ว่า Bitcoin จะค่อย ๆ ได้รับส่วน Market Share จากทองคำ และจะพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์ในปี 2023

ในขณะเดียวกัน บริษัท Fiedelity ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทการเงินระดับโลกได้ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริษัทนี้มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 4.5 ล้านดอลลาร์ โดยในขณะนี้กำลังรอการตัดสินใจจากสำนักงาน SEC ของสหรัฐ

รายงานล่าสุดระบุว่า SEC อาจความเข้มงวดในการประเมินกองทุน Bitcoin ETF และอาจอนุมัติกองทุน ETF ในที่สุด โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าการอนุมัติกองทุนดังกล่าวจะช่วยให้เงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตมากขึ้น และทำให้ถูกนำไปใช้งานมากขึ้น

ปัจจุบัน ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่าราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ประมาณ 34,000 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 2.08% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมี Market Cap ในปัจจุบันอยู่ที่ 6.74 แสนล้านดอลลาร์
Source: Coinedition