<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ETH พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 เดือนหลัง BlackRock ยื่นจดทะเบียนกองทุน Ethereum Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา ETH พุ่งทะลุแนวต้านที่ 2,000 ดอลลาร์  หลังมีคนพบใบสมัครของ BlackRock ในการยื่นจดทะเบียนกองทุน Ethereum Spot ETF ในเอกสารที่อัปโหลดไปยังเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq

ข้อมูลบนเว็บไซต์ Nasdaq อธิบายว่า ใบสมัครของ BlackRock เป็น “การเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอไว้สำหรับการจดทะเบียนและการซื้อขายหุ้นของ iShares Ethereum Trust (“Trust”) ภายใต้กฎ Nasdaq 5711(d) (“หุ้น Trust ที่อิงตามสินค้าโภคภัณฑ์”)

ก่อนหน้านี้  iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock มีการจดทะเบียนในลักษณะเดียวกัน 7 วันก่อนที่พวกเขายื่นคำขอ ETF กับ SEC ตาม รายละเอียดด้านล่าง

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้ถูกตีความว่า บริษัทจะยื่นขอจดทะเบียนกองทุน Ethereum Spot ETF ภายหลัง และการคาดการณ์ดังกล่าวก็ได้เกิดขึ้นจริง

ก่อนที่ BlackRock จะยื่นจดกองทุน Bitcoin Spot ETF บริษัทได้ดำเนินการขั้นตอนที่คล้ายกันและลงทะเบียนเอกสาร และส่งใบสมัคร ETF ไปยัง SEC ในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา BlackRock ได้เร่งดำเนินการขึ้นเล็กน้อยสำหรับ Ethereum และส่งใบสมัคร ETF ในวันเดียวกัน

จากเหตุการณ์ยื่นสมัครกองทุน Ethereum Spot ETF ของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock ส่งผลให้ราคา Ethereum ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในทันที

โดยในช่วงหัวค่ำของวันที่ 9 พ.ย. 23 ราคา Ethereum พุ่งอย่างรุนแรงถึง 8% ทะลุระดับราคา 2,000 ดอลลาร์ ได้สำเร็จและถือเป็นราคาที่สูงสุดที่รอบ 6 เดือน

ในขณะรายงานราคา Ethereum ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 2,113 ดอลลาร์ ลดลงระดับจากราคาสูงสุดใน 24 ชั่วโมงที่ระดับ 2,131 ดอลลาร์ เกือบ 1%

ที่มา: bitcoinsistemi, cointelegraph