<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียน “พ่อรวยสอนลูก” แนะนำให้ผู้คนหันมาสะสม ทองคำ เงิน และ Bitcoin ท่ามกลางสงครามอิสราเอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในช่วงนี้คือสงครามในภูมิภาคตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตามท่ามกลางวิกฤตการณ์ทางการเงินที่กำลังเกิดขึ้นนี้ Robert Kiyosaki นักลงทุนและผู้ที่เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาแนะนำให้ผู้คนหันมาซื้อทองคำ เงิน และ Bitcoin โดยให้เหตุผลว่า รัฐบาลต้องการให้เกิดสงครามและความยากจนอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งเขาได้เสริมว่า รัฐบาลจะไม่มีวันหันมาสนใจประชาชนคนธรรมดา และสิ่งเดียวที่เราจะสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ได้คือการตั้งใจทำงาน ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด และสะสมสินทรัพย์อย่าง ทองคำ เงิน และ Bitcoin

โดยตัวเขานั้นมักจะพูดอยู่เสมอว่า คนเราไม่สามารถที่จะรวยได้ด้วยการสะสมเงินสด “ปลอม” อย่าง ดอลลาร์สหรัฐ และรวมถึงสินทรัพย์อย่าง หุ้น พันธบัตร กองทุนรวม และกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่มีเป้าหมายให้คนจนและชนชั้นกลางเข้ามาลงทุน

แต่ตัวเขาได้แนะนำให้ผู้คนหันไปสะสมในสินทรัพย์อื่นๆ แทน ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ทองคำ เงิน และ การเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) รวมถึงแนะนำให้สะสมสินทรัพย์ตามหลัก “4Gs” ได้แก่ Gold (ทองคำ), Ground (อสังหาริมทรัพย์), Grub (อาหาร) และ Gas (พลังงาน)

นอกจากนี้ เขายังได้เน้นย้ำว่า การขาดความรู้และการศึกษาทางการเงินนั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ พร้อมกับกล่าวหาครูว่า พวกเขาไม่มีความสามารถในการสอนเรื่องการเงินและเศรษฐกิจให้กับนักเรียน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการที่รัฐบาลโกหกว่าเศรษฐกิจในประเทศกำลังเติบโต

และยังได้การวิพากษ์วิจารณ์ผ่านพอดแคสต์ของเขาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถึงความไม่น่าไว้วางใจในธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเรียกพวกเขาว่าเป็นครอบครัวอดัมส์ จากเรื่อง The Addams Family ที่เข้ามาทำลายเศรษฐกิจของประเทศให้ร้ายแรงยิ่งขึ้น

ที่มา: Finbold