<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bard AI ของ Google เผยสาเหตุที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 60,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงต้นปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์ต่างๆ เลือกใช้ในการหาข้อมูลรวมถึงวิเคราะห์ราคาเหรียญ ซึ่ง AI ของ Google อย่าง Bard ก็เป็นหนึ่งในปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงในด้านการวิเคราะห์ราคาคริปโตเป็นอย่างมาก

โดย Finbold ได้ถาม Bard ถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2024 แม้ว่าในตอนนี้ ราคาเหรียญจะร่วงลงมาอยู่ที่บริเวณ 35,000 ดอลลาร์ หลังจากการประกาศดัชนีผู้บริโภคสหรัฐฯ (CPI) เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทว่า Bard กลับให้ความคิดเห็นว่า ราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วงบริเวณ 40,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น Halving ที่ใกล้จะมาถึง ความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มมากขึ้น และการพัฒนาระบบที่มีอย่างสม่ำเสมอ

Bard เสริมว่า เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปีหน้า จะเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลเชิงบวกต่อราคาเหรียญ เพราะมันจะส่งผลให้รางวัลที่ได้จากการขุด Bitcoin ลดน้อยลง ซึ่งอาจนำไปสูงความต้องการในตัวเหรียญที่มากขึ้น และส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นไปเช่นกัน

นอกจากนี้ ชุมชน Bitcoin ถือเป็นหนึ่งในชุมชนที่มีความแข็งแกร่งและกระตือรือร้นมากที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต เพราะนอกจากพวกเขาจะเชื่อในศักยภาพของ Bitcoin แล้ว พวกเขายังคอยพัฒนาระบบให้มีความต้องการมากขึ้น

โดยยกตัวอย่างถึง Bitcoin Lightning Network ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมบน Bitcoin ได้รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมที่ถูก ซึ่งจะสามารถขยายจำนวนผู้ใช้ให้มากขึ้น และเปิดทางให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นในระยะยาวอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น นักลงทุนสถาบันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กองทุนและบริษัทขนาดใหญ่ เริ่มที่จะแสดงความสนใจใน Bitcoin มากขึ้น โดยตระหนักถึงศักยภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและการเก็บมูลค่า ทำให้ตัวเหรียญมีความต้องการที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Bard ได้เตือนว่า นี่เป็นเพียงการคาดการณ์ช่วงราคาที่เป็นไปได้เท่านั้น เพราะราคาของ Bitcoin ในช่วงต้นปี 2024 อาจอยู่สูงหรือต่ำกว่าได้ ดังนั้นนักลงทุนจึงจำเป็นต้องศึกษาและระมัดระวังอย่างละเอียด ก่อนตัดสินใจลงทุนในสินทรัพย์อะไรก็ตาม

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 36,200 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.16% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญยังคงเพิ่มขึ้นในช่วง 7 วัน และ 1 เดือนที่ผ่านมาที่ 2.54% และ 34.82% ตามลำดับ

ที่มา: Finbold