<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เว็บเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกที่มี ‘วอลลุ่มสูง’ อยู่ในระดับใกล้เคียง Binance 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องที่น่าหวั่นใจสำหรับนักลงทุนตลาดคริปโตหลังได้ยินข่าวสุดช็อก! อย่างการที่ CZ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance  หลังจากยอมรับสารภาพผิดในทุก ๆ ข้อกล่าวหาเพื่อให้ เว็บเทรด Binance ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจไปต่อได้

ซึ่งนี่ก็ทำให้นักเทรดหลายกลุ่มได้เกิดความสงสัย รวมถึงเคลือบแคลงใจว่าการที่เก็บสินทรัพย์ของตนเอาไว้ใน Binance นั้นจะยังปลอดภัยหรือไม่? ในวันนี้ Siamblockchain ของเราก็จะพาไปดูว่านอกจาก Binance แล้ว เว็บเทรดชั้นนำแห่งไหนบ้างที่มีวอลลุ่มการเทรด และเทียบเคียงได้กับ Binance

  1. Bybit

Bybit เป็นเว็บเทรดคริปโตที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายแก่นักเทรดทุกระดับ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2018 และยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีกลไกการจับคู่เทรดที่รวดเร็วเป็นพิเศษ นอกจากนั้นแล้ว Bybit ยังรองรับหลายภาษาอีกด้วย

Bybit ได้รองรับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตมากกว่า 100 รายการทั้งใน Spot และ Future crypto รวมถึงตลาด NFT, Bybit Earn และสัญญา Option นอกจากนี้ Bybit ยังเป็นพันธมิตรของทีมแข่งรถ Formula One ทีม eSports และทีมฟุตบอล (ฟุตบอล) ของสมาคมอีกหลายแห่ง

Bybit รองรับเหรียญใดบ้าง?

Bybit รองเหรียญคริปโตมากกว่า 100 รายการและคู่การซื้อขายมากกว่า 300 คู่ รวมถึงเหรียญคริปโตชั้นนำต่าง ๆ เช่น BTC, ETH, BIT, SOL, APE, DYDX, LTC, DOGE, AVAX, MATIC, DOT และอีกมากมาย

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bybit วอลลุ่มซื้อขายของเว็บเทรดมีมูลค่าอยู่ที่ 3.09 พันล้านดอลลาร์ และตัวเว็บเทรดเองก็ได้ทำ Proof-of-Reserve ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลกันได้ [ที่นี่]

  1. OKX

OKX เป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตและผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตที่ตั้งอยู่ในประเทศเซเชลส์ โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 แพลตฟอร์มนี้เปิดให้บริการฟังกชันซื้อขายมากมาย อาทิเช่น การเทรดแบบ spot และสัญญา Simple options รวมถึงการซื้อขายอนุพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น มาร์จิ้น, Future, perpetual swaps และสัญญา Option 

นอกจากนี้ที่ OKX ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น บอทเทรด , การซื้อขายแบบบล็อก, OKX Earn (การออม เหรียญ Stablecoin DeFi การเดิมพัน ETH 2.0 และอื่นๆ) สินเชื่อคริปโต และ Jumpstart ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม IEO

ไม่เพียงเท่านี้ OKX ยังมีบล็อกเชนของตัวเองที่เรียกว่า OKX Chain และโทเค็นดั้งเดิมที่เรียกว่า OKB ซึ่งช่วยให้ผู้สร้างและโครงการสามารถปรับใช้ DApps และนักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐาน เช่น OKX Oracle และอื่นๆ รวมถึงกระเป๋าคริปโตที่พุ่งเป้าจะเป็น “ประตูสู่ Web3” ที่ให้บริการกระเป๋าเงิน Hot Wallet, DEX, ตลาด NFT และ DApps โดยกระเป๋าเงินนี้รองรับเครือข่ายกว่า 30 เครือข่าย

OKX รองรับเหรียญใดบ้าง?

OKX รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 350 รายการและคู่ซื้อขายมากกว่า 500 คู่ รวมถึงเหรียญหลักเช่น BTC, ETH, OKB, AAVE, SOL, MATIC, XRP, DOGE, SHIB, and DOT และอื่น ๆ อีกมากมาย

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา OKX มีวอลลุ่มการเทรดอยู่ที่ 2.91 พันล้านดอลลาร์ และตัวเว็บเทรดเองก็ได้ทำ Proof-of-Reserve ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลกันได้ [ที่นี่]

  1. Biture

Bitrue เป็นเว็บเทรดระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018  และมีความเชี่ยวชาญ ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อ ขาย และลงทุนในสกุลเงินคริปโตได้มากกว่า 700 รายการ 

Bitrue เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพที่มีระบบจับคู่เทรดที่รวดเร็ว และสนับสนุนภาษาที่หลากหลาย 

ทั้งนี้ Bitrue ได้ให้บริการสินทรัพย์และสัญญาซื้อขายมากกว่า 700 รายการ บนเว็บเทรด Spot และฟิวเจอรส รวมถึงตลาด NFT, Bybit Earn และ Buy Crypto และสัญญา Options

Bitrue รองรับเหรียญใดบ้าง?

Bitrue รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 700 รายการ โดยมีคริปโตชั้นนำมากมาย ได้แก่ BTC, ETH, XRP และ SOL รวมถึงบริการการแลกเปลี่ยน fiat-to-crypto และการแปลง crypto ไปเป็นเหรียญ Stable Coin

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitrue มีวอลลุ่มการเทรดขอยู่ที่ 2.51 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลที่บ่งบอกว่า เว็บเทรด Bitrue ได้จัดทำข้อมูล Proof-of-Reserve 

  1. Coinbase

Coinbase Exchange คือแพลตฟอร์มซื้อขายชั้นนำของสหรัฐฯ เป็นที่นิยมจากทั้งผู้เริ่มต้นใหญ่และนักเทรดที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งเปิดตัวครั้งเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2012 ที่ซานฟรานซิสโก  

Coinbase เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย มีกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง และรองรับการถอนเงินผ่าน PayPal สำหรับนักเทรดขั้นสูง Coinbase มี Coinbase Pro คอยให้บริการซื้อขายแบบมืออาชีพที่มีค่าธรรมเนียมต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม Coinbase Pro กำลังจะถูกยุบและผู้ใช้ทั้งหมดจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงฟีเจอร์ “Advanced Trade” บนแอปหลักในเร็วๆ นี้

Coinbase รองรับเหรียญใดบ้าง?

Coinbase รองเหรียญคริปโตมากกว่า 150 รายการ รวมถึงเหรียญหลักเช่น BTC, ETH, AVAX, SOL, ADA, USDC, DOGE, MATIC and USDT.

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลลุ่มซื้อขายบน Coinbase มีมูลค่าอยู่ที่ 2.33 พันล้านดอลลาร์ และตัวเว็บเทรดเองก็ได้ทำ Proof-of-Reserve ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปดูข้อมูลกันได้ [ที่นี่]

  1. Upbit

Upbit Korea เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ตามมูลค่าตลาด เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 โดยเว็บเทรดได้รองรับสกุลเงินดิจิทัลกว่า 180 รายการและมีคู่ซื้อขายมากกว่า 300 คู่ 

Upbit เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ปลอดภัย โปร่งใส และเชื่อถือได้ อีกทั้งยังมีบริการคุ้มครองนักลงทุน เช่น การให้คำปรึกษาและการศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลฟรี

Upbit รองรับเหรียญใดบ้าง?

Upbit รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 180 รายการ และคู่การซื้อขายมากกว่า 300 คู่ ทั้งนี้สกุลเงิน Fiat ที่รองรับได้แก่เงินวอนของเกาหลีใต้

โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวอลลุ่มการเทรดของเว็บเทรดมีมูลค่าอยู่ที่ 2.16 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลที่บ่งบอกว่า เว็บเทรด Upbit Korea ได้จัดทำข้อมูล Proof-of-Reserve  

ที่มา: coinmarketcap