<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 36,000 บาท เป็น 11 ล้านบาท ในเวลาเพียง 18 ชั่วโมง ด้วยเหรียญ ‘CZ Coin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากนักวิเคราะห์เครือข่ายบล็อกเชนที่ใช้นามแฝงว่า Reflection ระบุว่านักเทรดคริปโตเจ้าของกระเป๋าเงินที่ขึ้นต้นด้วย 0xafbd สามารถเปลี่ยนเงิน 1,032 ดอลลาร์ ให้กลายเป็นเงิน 325,928 ดอลลาร์ ในเวลาเพียง 18 ชั่วโมง ด้วยการลงทุนในเหรียญหลายตัวบนบล็อกเชน Ethereum (ETH) ที่ตั้งชื่อตาม Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา CZ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังจากรับสารภาพความผิดในข้อหาฟอกเงิน ทั้งนี้ข่าวการลาออกของเขาได้ส่งผลให้เกิดเหรียญมีมหลายตัวที่มาในธีม “เหรียญ CZ” ซึ่งราคาของเหรียญหนึ่งในบรรดาเหรียญเหล่านั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 4,000% ในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีนักเทรดรายหนึ่งที่สามารถลงทุนในเหรียญ CZ ก่อนราคาจะพุ่งสูงขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งเขาก็สามารถคว้าผลกำไรไปได้มากกว่า 220,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 7.8 ล้านบาท

“ในโลกคริปโต เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น จะมีการเปิดตัวเหรียญที่มีชื่อตรงกันในไม่ช้า แล้วจากนั้นไม่นานราคาก็จะพุ่งสูงขึ้น” Reflection ตั้งข้อสังเกต ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ยังค้นพบด้วยว่าผลกำไรประมาณ 60,000 ดอลลาร์ของนักเทรดรายนี้มาจากเหรียญ Pepe

อย่างไรก็ตาม Reflection ได้เตือนว่าถึงแม้การลงทุนของนักเทรดรายนี้จะแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ในด้านดี แต่การเลียนแบบเทคนิคการเทรดของคนที่ประสบความสำเร็จโดยไม่สนใจปัจจัยอื่น ๆ จะทำให้นักลงทุนขาดทุนได้

นักเทรดคริปโตรายดังกล่าวไม่ใช่คนแรกที่ทำเงินก้อนโตจากตลาดได้ในเวลาสั้น ๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้ นักเทรดรายหนึ่งสามารถเปลี่ยนคริปโตมูลค่าประมาณ 98 ดอลลาร์ ให้กลายเป็น 1.1 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเพียง 91 วัน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่สามารถตรวจสอบได้ผ่านข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน

ที่มา: cryptoglobe