<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นของบริษัท MicroStrategy ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทข่าวกรองธุรกิจกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากทำกำไรมหาศาลจากการถือครอง Bitcoin

หุ้นของบริษัท  MicroStrategy พุ่งขึ้นทะลุ 500 ดอลลาร์ ในวัน Black Friday ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 โดยมี Market Cap รวม 7.33 พันล้านดอลลาร์ 

กลยุทธ์การถือ Bitcoin ของบริษัท MicroStrategy ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับชัยชนะ แม้ว่าจะเริ่มต้นปีด้วยการขาดทุน แต่ราคาหุ้นก็เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายใน 1 เดือน บริษัท MicroStrategy เป็นบริษัทที่ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุด ซึ่งนาย Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทเริ่มซื้อ Bitcoin ในเดือนสิงหาคม 2020 เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

นาย Saylor ได้กล่าวกับสื่อ CNBC ว่า เขามั่นใจว่าในอีก 12 เดือนข้างหน้า อุปสงค์จะเพิ่มขึ้น อุปทานจะลดต่ำลง และนี่ถือเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ Wall Street

ในเดือนเมษายน บริษัท MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 1,045 BTC ซึ่งทำให้ปัจจุบันถือ Bitcoin ไว้จำนวน 140,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 บริษัท MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกจนถือไว้ทั้งหมดจำนวน 152,800 BTC ซึ่งทำให้บริษัทถือ Bitcoin ไว้ทั้งหมดมูลค่า 4.4 พันล้านดอลลาร์

แม้ว่า Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง แต่หุ้นของบริษัท MicroStrategy กลับเติบโตได้ดีกว่า โดยปีนี้ได้พุ่งขึ้นมาแล้วกว่า 87%

แม้ว่ารายงานรายไตรมาสล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อเดือนพฤศจิกายนจะระบุว่าบริษัทขาดทุนสุทธิ 143.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 27 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน ถึงอย่างนั้น บริษัท MicroStrategy ก็ยังซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 6,067 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 167 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน บริษัทได้ถือ Bitcoin ไว้ประมาณ 0.75% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของ Bitcoin

Source: DeCrypt