<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ถือ Bitcoin ในระยะสั้น ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 10 ปี สะท้อนความเชื่อมั่นในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนผู้ถือ Bitcoin ในระยะยาวที่มีการถือครองเหรียญมานานกว่า 155 วัน โดยไม่มีการโอนย้ายหรือขาย มีจำนวนใกล้เคียง 15 ล้าน BTC ขณะที่ผู้ถือ Bitcoin ในระยะสั้น กลับร่วงสู่จุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ตามการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต พบว่า Bitcoin มีจำนวนผู้ถือครองระยะยาว (LTH) และผู้ถือครองระยะสั้น (STH)  แตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งความแตกต่างระหว่าง LTH และ STH ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขระยะเวลาในการถือครอง Bitcoin เป็นเวลา 155 วัน ซึ่งผู้ที่ถือครอง Bitcoin เป็นเวลานานกว่า 155 วันจะถูกจัดอยู่ในประเภท LTH ในขณะที่ผู้ที่ถือ Bitcoin ไว้น้อยกว่า 155 วัน จะจัดอยู่ในหมวดหมู่ STH

ปริมาณเหรียญ Bitcoin ของผู้ถือครองที่จัดอยู่ในประเภท LTH ถือครอง Bitcoin ได้เข้าใกล้ระดับ 15 ล้าน BTC ในขณะที่ผู้ถือครองที่จัดอยู่ในประเภท STH มีจำนวน ถือครอง Bitcoin ลดลงแตะระดับ 2.3 ล้าน BTC ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2010

ปรากฏการณ์ความแตกต่างระหว่างผู้ถือครอง Bitcoin ระยะยาว (LTHs) และระยะสั้น (STHs) นี้ สอดคล้องกับช่วงเวลาเมื่อ 155 วันก่อน เมื่อราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นไปแตะอยู่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดเมื่อเทียบเป็นรายปี และ Bitcoin สามารถรักษาระดับนั้นไว้ได้ยาวนานประมาณสองเดือน

ที่มา : Cryptoslate