<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ เตือนบริษัทคริปโต ให้ปราบปรามเงินที่ผิดกฎหมายในระบบ ไม่งั้นอาจโดนคว่ำบาตรได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wally Adeyemo รองรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนกระดานซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีว่า พวกเขาจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความพยายามในการลดการไหลเข้าของเงินที่ผิดกฎหมาย และถ้าหากว่าพวกเขาไม่ปฏิบัติตาม ก็อาจส่งผลให้ประเทศตกอยู่ในความเสี่ยง และมีโอกาสที่บริษัทจะถูกคว่ำบาตรได้

โดย Adeyemo ได้ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับงานที่จัดขึ้นโดย Blockchain Association โดยเขาได้เล่าว่าในช่วงปีที่ผ่านมา ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ได้หันมาโฟกัสกับอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น และเผยว่า พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อปกป้องความมั่นคงของชาติของเรา

ตัวเขาก็ได้เสริมอีกว่า ทางฝ่ายบริหารของ Biden ได้มีการร้องขอให้ออกกฎหมายใหม่ โดยจะมอบอำนาจให้กับกระทรวงการคลังให้การเป็นผู้ตรวจการตลาดคริปโต รวมถึงลงโทษบุคคลที่รัฐบาลสหรัฐฯ เห็นว่าผิดกฎหมาย

และทางสภาคองเกรสก็ได้ร้องขอให้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรที่จะตัดบริษัทออกจากระบบการเงินของสหรัฐฯ อีกด้วย

“เรากำลังเรียกร้องให้สภาคองเกรสสร้างมาตรการคว่ำบาตรขั้นที่สอง ซึ่งไม่เพียงแต่ตัดบริษัทออกจากระบบการเงินของสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ยังจะทำให้บริษัทใดๆ ที่ยังคงทำธุรกิจกับนิติบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรถูกตัดขาดจากระบบการเงินของสหรัฐฯ ด้วย”

นอกจากนี้ Adeyemo ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับดำเนินกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และจะตามล่าผู้ให้บริการที่ช่วยเหลืออาชญากรด้วย

และตัวเขายังได้แสดงความคิดเห็นเหี่ยวกับกรณีของ Binance ที่โดนทางรัฐบาลสหรัฐฯ ฟ้องร้องว่า ทางแพลตฟอร์มถูกใช้โดยผู้กระทำผิดในการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก การค้ายาเสพติดที่ผิดกฎหมาย และการก่อการร้าย ผ่านธุรกรรมมากกว่า 100,000 รายการ

ที่มา: CoinEdition