<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือถอน Shiba Inu กว่า 600 พันล้านเหรียญออกจาก Binance แม้ราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา วาฬของเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ได้ถอนเหรียญตัวเองกว่า 600 พันล้าน SHIB มูลค่าประมาณ 5.7 ล้านดอลลาร์ ออกจาก Binance หลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปแตะ 0.0000095 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นไปกว่า 10%

และการที่เจ้ามือได้ทำการโอนเหรียญออกจากกระดานเทรดนั้น สามารถตีความไปได้หลายความหมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ วาฬเหล่านี้ต้องการที่จะเก็บเหรียญไว้กับ Wallet ของตัวเองเพื่อลดความเสี่ยง และต้องการที่จะเก็บเหรียญเอาไว้ในระยะยาว

โดยกรณีแบบนี้สามารถพบเห็นได้ในเหรียญมีมอื่นๆ เช่น Shiba Inu และ PEPE ที่กำลังมีการปรับตัวของราคาจากการฟื้นตัวของตลาดซึ่งจะส่งผลให้ราคาเหรียญเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการตอบสนองนี้อาจดูน่าสนใจ แต่ก็อาจส่งผลให้ตลาดซื้อขายมีความผันผวนมากขึ้นเพราะตัวเหรียญขาดสภาพคล่อง โดยเฉพาะกับเหรียญมีมที่ขึ้นชื่อในเรื่องความผันผวนอยู่แล้ว เพราะราคาเหรียญอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ การที่วาฬเริ่มสะสมเหรียญเอาไว้จนตลาดซื้อขายขาดสภาพคล่องนั้น ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า วาฬเหล่านี้จะใช้ประโยชน์จากราคาที่ผันผวนนี้ ในการเทขายเหรียญจำนวนมากของตัวเองหรือไม่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการกระทำของวาฬเหล่านี้จะสะท้อนถึงความมั่นใจว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นในอนาคตของ Shiba Inu แต่ในเวลาเดียวกัน นักลงทุนก็จำเป็นที่จะต้องระมัดระวังในการซื้อขายเหรียญ ที่มีแนวโน้มที่จะผันผวนมากขึ้นในอนาคต

ที่มา: UToday