<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติ Ether Spot ETF ของ Grayscale ออกไปจนถึง 25 ม.ค.ปีหน้า 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) กล่าวว่า หน่วยงานจะใช้เวลาจนถึงเดือนมกราคม 2024 ในการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน ETF Ether ตัวนี้ หรืออาจจะขยายระยะเวลาการพิจารณาออกไปอีก

ในประกาศเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม SEC กล่าวว่า จะใช้เวลาพิจารณาเพิ่มเติมสำหรับการตัดสินใจอนุมัติหรือไม่อนุมัติกฎระเบียบใหม่ที่จะอนุญาตให้ตลาดหลักทรัพย์ NYSE Arca จดทะเบียนและเปิดให้เทรดหุ้นของ Grayscale Ethereum Trust 

โดยประกาศนี้ถือเป็นหนึ่งในประกาศแรก ๆ ของ SEC หลังจากศาลอุทธรณ์สั่งให้ SEC ทบทวนข้อเสนอ Bitcoin ETF ของ Grayscale ในเดือนตุลาคม

 SEC กล่าวว่า “คณะกรรมาธิการเห็นว่า ควรใช้เวลานานกว่านี้ในดำเนินการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอและประเด็นที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมาธิการ […] จึงกำหนดให้วันที่ 25 มกราคม 2024 เป็นวันตัดสินที่คณะกรรมาธิการจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติ หรือดำเนินการเพื่อตัดสินใจว่าจะปฏิเสธกฎระเบียบที่เสนอนี้หรือไม่”

ปัจจุบัน SEC ยังไม่ได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน BTC หรือ ETH  แบบ Spot ให้กับผู้สมัครรายใดในสหรัฐฯ แม้ว่าก่อนหน้านี้หน่วยงานจะไฟเขียวเปิดให้ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เชื่อมโยงกับสัญญา crypto future สามารถจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ก็ตาม

James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF คาดการณ์ว่า หากคณะกรรมาธิการตัดสินใจอนุมัติ BTC Spot ETF  ก็อาจตามไปด้วยการอนุมัติกองทุน ETH Spot ETF ไปพร้อม ๆ กัน

ที่มา :  Cointelegraph