<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Dogecoin เขย่าวงการอีกครั้ง ! หลัง Apple เพิ่มสัญลักษณ์ “Д บนแป้นพิมพ์ iPhone

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Dogecoin ยังคงเป็นเหรียญมีมคริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และสัญลักษณ์ของเหรียญคริปโตมีมดังกล่าว ปัจจุบันมาปรากฏอยู่บน iPhone แล้ว

Apple เพิ่มสัญลักษณ์ DOGE บน iPhone

ก่อนหน้านี้ สัญลักษณ์ของ Dogecoin อย่าง Ð ได้กลับมาเป็นกระแสฮือฮาอีกครั้ง หลังจากที่มหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk ได้เพิ่มสัญลักษณ์นี้ ลงในประวัติข้อมูลส่วนตัวของบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อช่วงต้นปี 2023 และสัญลักษณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ในโปรไฟล์ของ Elon Musk ควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ X ซึ่งปัจจุบันสัญลักษณ์นี้กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และล่าสุด สัญลักษณ์ Ð ก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในแป้นพิมพ์บน iPhone

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. สมาชิกในชุมชน DOGE รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า @TeslaModelDoge ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  ซึ่งได้จุดกระแสความสนใจให้กับชุมชนคริปโตในวงกว้าง โดยข้อมูลระบุว่าสัญลักษณ์ DOGE Ð ถูกฝังอยู่ในคีย์บอร์ดของ iPhone ในการอัปเกรด iOS เวอร์ชันล่าสุด 

TeslaModelDoge กล่าวว่า “ ตอนนี้สัญลักษณ์  Ð สำหรับเหรียญ Ðogecoin ถูกฝังอยู่ในคีย์บอร์ดของ Apple แล้ว สำหรับ iOS17 ” 

หากต้องการใช้สัญลักษณ์นี้ ผู้ใช้ iPhone แค่กดปุ่ม D บนคีย์บอร์ด iPhone ค้างไว้ จากนั้นสัญลักษณ์จะปรากฏขึ้น 

หลังจากการโพสต์ครั้งแรกของสมาชิกในชุมชน DOGE ที่ออกมายืนยันว่าเห็นสัญลักษณ์ Dogecoin Ð บนคีย์บอร์ดของพวกเขาจริง ๆ โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งเรียกมันว่าเป็น “การอัปเกรดที่ดีที่สุด”

อย่างไรก็ตาม สัญลักษณ์นี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะใน iPhone เท่านั้น เนื่องจากมีผู้ใช้งาน Android บางรายยืนยันว่า พวกเขาเห็นสัญลักษณ์บนโทรศัพท์ของพวกเขาด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ได้ระบุยี่ห้อและรุ่นของโทรศัพท์ที่พวกเขาเห็น

ที่มา : Bitcoinist