<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นแตะ $0.1 ทำจุดสูงสุดในปี 2023 ฉลองวันครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้เหรียญคริปโตมีม อย่าง Dogecoin (DOGE) กำลังฉลองครบรอบ 10 ปี  ในขณะที่ชุมชนของผู้ถือเหรียญ Dogecoin แห่แชร์ความคิดเห็นของพวกเขาลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x กันอย่างเนื้อเต้น

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นโดยนักคอมพิวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญจาก IBM คือ Billy Markus และเพื่อนร่วมงานของเขา Jackson Palmer อดีตพนักงานซึ่งก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่ Apple

แม้ว่าเหรียญ Dogecoin จะไม่ได้รับความสนใจในช่วงปีแรก ๆ แต่แล้วสิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไปในปี 2021 เมื่อเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk ก้าวเข้ามาสนับสนุนโปรเจกต์การเงินแบบ decentralized ต่อสาธารณะ และแนะนำตัวเองในชื่อ The Dogefather ในรายการ Saturday Night Live ของ Jimmy Fallon โดยกล่าวเน้นย้ำว่า มันเป็นเรื่องตลก Elon Musk มั่นใจว่า “โชคชะตาสามารถเล่นตลกได้บางครั้งสิ่งที่เริ่มต้นจากเรื่องตลกก็สามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยเขาได้ให้คำมั่นสัญญาว่า DOGE จะกลายเป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศทางการเงินใหม่ของ Twitter

วันครบรอบ 10 ปีของ Dogecoin เต็มไปด้วยของขวัญ

ในอดีต วันเกิดของ Dogecoin ไม่ได้มีผลต่อราคาเหรียญ Dogecoin แต่คราวนี้แตกต่างออกไป ในช่วงเช้าตรู่ของการเฉลิมฉลอง ราคาเหรียญ DOGE พุ่งทะลุแนวต้านระยะยาวอยู่ที่ 0.10 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยพบเห็นในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

ในขณะที่โลกกำลังรอคอยการเปิดตัวกองทุน Bitcoin Exchange-Traded Fund (ETF) ตัวแรก การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ก็ไปแตะระดับอยู่ที่ 44,000 ดอลลาร์ ส่งผลดีต่อมุมมองของเหรียญ altcoins ส่วนใหญ่  ซึ่งสัมพันธ์กับราคาของ Bitcoin ในช่วงระดับกลางถึงสูง

ราคา DOGE ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.1031ดอลลาร์ โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 15.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปริมาณการซื้อขายของ Dogecoin พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 3,398,079,431 ดอลลาร์ในวันเดียว แซงหน้าเหรียญ altcoins ชั้นนำ อย่าง Cardano (ADA), XRP (XRP) และ Solana (SOL)  

แนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งยังปรากฏอยู่ในตัวชี้วัดบนเครือข่าย (On-Chain Metrics)แสดงให้เห็นถึง การเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานบนเครือข่ายของ Dogecoin และจำนวนของผู้ถือครองรายใหญ่ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในทางตรงกันข้าม ธุรกรรมขนาดใหญ่บนเครือข่าย Proof of Work (PoW) และผู้ถือ ‘In The Money’ ก็เพิ่มขึ้น 5% ในแต่ละรายการ 

Relative Strength Index (RSI) รายสัปดาห์ของ Dogecoin (DOGE)  ปัจจุบันอยู่ที่ 90.74 ซึ่งบ่งบอกถึงสภาวะที่มีการซื้อมากเกินไป (Overbrought) และมักส่งผลทำให้เหรียญอาจมีการปรับฐานก็ได้ ดังนั้นนักลงทุนจึงควรระมัดระวังการลงทุนในช่วงเวลานี้ 

ที่มา : Dailycoin