<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX wallet ถูกโจมตีโดยแฮ็กเกอร์ สูญเงินไปแล้วกว่า 13 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศล่าสุดจากบัญชี X ของ OKX Web3 (Wallet | DeFi | NFT) ระบุว่า กระเป๋าคริปโต web3 ได้โดนโจมตี ผ่านทางช่องโหว่ของ Smart Contract สำหรับโทเค็น “OKX Token” ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ OKX DEX

ทั้งนี้ทาง OKX ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อความปลอดภัยของเงินทุนผู้ใช้งาน ทาง OKX จึงตัดสินใจหยุดใช้ Smart Contract ดังกล่าวในทันทีและปิดกั้นไม่ให้สัญญาดังกล่าวทำงานต่อได้

“เราขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า Smart Contract บน OKX Dex ของเราถูกโจมตี เราได้ดำเนินการทันทีเพื่อปกป้องเงินทุนของผู้ใช้ทั้งหมด และปิดกั้นไม่ให้ Smart Contract นี้ทำงานต่อได้ พร้อมกล่าวว่าจะทำการคืนเงินให้กับผู้ใช้ที่รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

ขณะนี้เรากำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเงินที่ถูกขโมยไป และเราจะคืนเงินให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวน $370,000 นอกจากนี้ เรากำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์นี้และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก”

อย่างไรก็ดีเพจ Nookfree God Defi ได้แนะนำว่าให้ผู้ใช้งานโอนเงินไปยังกระเป๋า CEX ก่อนเพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้นให้เช็ค revoke spender address ที่อยู่ 0x40aa958dd87fc8305b97f2ba922cddca374bcd7f

ที่มา: x, facebook