<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนประกาศแผนพัฒนานวัตกรรม Web 3.0, NFT และ dApps เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลกลางจีนได้ประกาศแผนเชิงกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาของเทคโนโลยี Web 3.0 เพื่อส่งเสริมการเติบโตของ Non-fungible tokens (NFTs) และ dApps

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลได้เน้นย้ำถึงความก้าวหน้าของระบบ Cross-chain, Smart contract และมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีการระบุตัวตนแบบกระจายอำนาจ (DID)

โดยการประกาศนี้เป็นไปส่วนหนึ่งของการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการแห่งชาติ ที่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีได้วางแผนเอาไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาเทคโนโลยี Web 3.0 ภายในประเทศ

ซึ่งหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของแผนการนี้คือการปรับปรุงการออกแบบของ Web 3.0 ให้สอดคล้องกับเงื่อนไขของจีน ที่ต้องการจะพัฒนากลยุทธ์เฉพาะสำหรับ Web 3.0 โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาที่เน้นไปทางด้านเทคนิค และการใช้งานในชีวิตจริง

นอกจากนี้ทางกระทรวงมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ในการบรรลุความก้าวหน้าในเทคโนโลยีที่สำคัญอย่าง Cross-chain และ Smart contract รวมถึงวิจัยเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของบล็อกเชน

และเพื่อเพิ่มการรับรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยี Web 3.0 ให้มากขึ้น ทางรัฐบาลจีนวางแผนที่จะใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่สำหรับการเผยแพร่ความรู้ สื่อ และแผนงาน เพื่อให้ประชาชนมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและ dApps ให้ก้าวขึ้นมาเป็นมาตรฐานสากล

ที่มา: CoinEdition