<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่าแพลตฟอร์ม X จะไม่ได้ใช้คริปโตเป็นระบบการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Fortune รายงานว่า นาย Elon Musk ได้ออกมาพูดถึงฟีเจอร์การชำระเงินของแพลตฟอร์ม X และคาดว่าจะไม่ได้ใช้คริปโตเป็นแบบชำระเงิน

นาย Musk กล่าวว่าแพลตฟอร์ม X อาจจะเปิดตัวฟีเจอร์การชำระเงินในช่วงกลางปี 2024 และดูเหมือนว่าเขาจะเน้นไปที่ระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม โดยเขาระบุว่ากฎหมายการเงินช่วยให้สามารถจัดการกับฐานข้อมูลได้ง่าย และเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้ รัฐบาลจะต้องไม่เข้าไปยุ่งกับระบบมากเกินไป

นอกจากนี้เขายังไม่ได้ให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัล โดยระบุว่า “ผมไม่ได้คิดถึงมันขนาดนั้น แทบจะไม่เลย”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม X ได้รับใบอนุญาตในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา ซึ่งช่วยให้สามารถใช้ฟีเจอร์ระบบการชำระเงินแบบ Peer-to-peer และระบบต่าง ๆ ที่คล่ายกับ PayPal ได้

ล่าสุด บริษัทได้รับใบอนุญาตในรัฐเพนซิลวาเนียในช่วงกลางเดือนธันวาคม ทำให้ตอนนี้มีใบอนุญาตทั้งหมด 13 รัฐ

นาย Elon Musk ระบุว่าแพลตฟอร์ม X จะเปิดตัวฟีเจอร์การเงินที่มีความหลากหลาย รวมถึงการลงทุนในหลักทรัพย์และบริการด้านการเงินในชีวิตประจำวัน โดยคาดการณ์ว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ จะพร้อมใจงานภายในสิ้นปี 2024

Elon Musk ได้พูดคุยกับ Cathie Wood จาก Ark Invest

นาย Elon Musk ได้พูดคุยกับ Cathie Wood CEO ของบริษัท Ark Invest ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่สนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก

บริษัท Ark Invest ได้จับมือกับบริษัท 21Shares ในการยื่นขอการอนุมัติ Bitcoin ETF กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่า SEC จะอนุมัติ BItcoin ETF ภายในวันที่ 10 มกราคม 2024

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกันระหว่างนาย Elon Musk กับ Cathie Wood ดูเหมือนจะเกี่ยวกับการลงทุนของบริษัท Ark Invest ในบริษัท Tesla โดยรายงานจาก MarketWatch ระบุว่า บริษัท Ark Invest ได้ซื้อหุ้น Tesla จำนวน 111,387 หุ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

Source: CryptoSlate