<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum กำลังเทขายเหรียญมีมจำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้เทขายเหรียญมีมจำนวนมหาศาลซึ่งทำให้ผู้คนในตลาดคริปโตต่างสงสัยว่าอะไรทำให้เขาตัดสินใจเทขายสินทรัพย์จำนวนมากขนาดนั้น

Vitalik Buterin เทขายเหรียญมีมจำนวนมหาศาล

ข้อมูลจากบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อคเชน PeckShield ระุบว่า นาย Vitalik ได้เทขายเหรียญ DOBE 100,000,000,000,111.111 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 22,900 ดอลลาร์ และเหรียญ DOJO อีก 1,858,140,000,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 6,800 ดอลลาร์ โดยทั้งหมดนี้ได้แลกเป็นเหรียญ Ethereum จำนวน 13.56 ETH

การเทขายเหรียญมีมจำนวนมหาศาลนี้เกิดขึ้นหลังจากกระเป๋าคริปโตของนาย Buterin ขาดทุนกว่า 29 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยบริษัท Arkham Intelligence รายงานว่าความผันผวนที่เกิดขึ้นบนตลาดคริปโตทำให้กระเป๋าคริปโตของนาย Buterin มีมูลค่าลดลงถึง 5%

การเทขายคริปโตของนาย Buterin

นอกจากการเทขายเหรียญมีมแล้ว เขายังได้เทขายเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ อีกมากมาย โดยนาย Buterin ได้เทขายเหรียญ CULT ประมาณ 9.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 332,420 ดอลลาร์ ณ เวลาที่ขาย โดยได้เปิดเผยสาเหตุภายหลังว่าเหรียญคริปโตดังกล่าวไม่มีคุณค่าที่จะเก็บเอาไว้

การเทขายเหรียญคริปโตของคนดังในอุตสาหกรรมคริปโตมีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจของนักลงทุนและอาจนำไปสู่การเคลื่อนไหวของตลาด อย่างไรก็ตาม นาย Vitalik Buterin ยังเปิดเผยว่าเขาไม่เคยเทขายเหรียญ Ethereum ของเขาเพื่อทำกำไรเลยมาตั้งแต่ปี 2018

นอกจากนี้ เขายังเคยบริจาคเหรียญ Ethereum ให้กับองค์กรการกุศลหลายครั้งรวมถึงช่วยบรรเทาทุกข์ที่เกิดขึ้นจากเหตุกาณ์ COVID-19 โดยขณะเดียวกันเขาก็ขึ้นชื่อในเรื่องการเทขายเหรียญมีมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เหรียญมีมหลายสกุลมูลค่าลดลงอย่างรวดเร็ว
Source: Bitcoinist