<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงกลายเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ไฟเขียว Crypto Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงได้อนุมัติกองทุนซื้อขายคริปโตหรือกองทุน Crypto ETF ในขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงก็ออกมาแสดงความยินดีกับประกาศที่เกิดขึ้น

ในประกาศล่าสุดระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงพร้อมที่จะรับใบสมัครกองทุน Crypto ETF โดยทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) และหน่วยงานการเงินของฮ่องกง (HKMA) ได้ร่วมกันทบทวนนโยบายที่เกี่ยวข้องกับ Virtual asset ที่เคยร่างขึ้นมาในปี 2018

โดยทาง SFC ได้นำแนวทางการกำกับดูแลมาปรับใช้ให้เข้ากับนักลงทุนมากขึ้น การทบทวนและการเปลี่ยนแปลงนโยบายนในครั้งนี้จะช่วยให้สกุลเงินดิจิทัลเติบโตได้ง่ายขึ้นในฮ่องกง โดยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา SFC ได้แก้ไขนโยบายของตน เพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้ามาลงทันในตลาดคริปโตมากขึ้น

ขณะนี้ หน่วยงานกำกับดูแลทั้ง 2 ได้ยืนยันความพร้อมที่จะรับใบสมัครเพื่อขออนุมัติกองทุนต่าง ๆ รวมถึง Virtual Asset Spot exchange-traded fund (VA Spot ETFs) อย่างชัดเจน

ตามคำแถลงการณ์ดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้ออกมาประกาศให้ฮ่องกงเป็นตลาดแห่งแรกในเอเชียที่ให้ไฟเขียวให้กับ Crypto ETF

นาย Luo Boren หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ได้ออกมายืนยันความพร้อมของตลาดหลักทรัพย์  โดยเขาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อทำให้ตลาด ETF ของฮ่องกงเดินไปต่อไปได้

นอกจากนี้นาย Boren ยังเน้นย้ำถึงบทบาทของฮ่องกงในการบุกเบิกตลาด ETF แห่งแรกในเอเชีย โดยจากข้อมูลของเขาระบุว่าสิ่งนี้ไม่เพียงแต่เสริมความแข็งแกร่งให้กับฮ่องกงในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโตในระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ตลาด ETF ของฮ่องกงเป็นที่ต้องการมากขึ้นในเอเชีย

Source: Coinedition