<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชั้นนำเผย ตัวเร่งปฏิกิริยาสำคัญของ Ethereum ที่จุดชนวนให้ราคา ETH พุ่งขึ้นกว่า 50%  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ตอกย้ำจุดสิ้นสุดของตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ในปี 2021 ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Ethereum (ETH) จะกลับมาพุ่งแรงอีกครั้ง โดยแรงผลักดันจากปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา Ethereum (ETH) กลับมาพุ่งแรง ยังไม่ได้รับความสนใจมากเท่ากับเรื่องการอนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF 

นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงชื่อว่า Pentoshi โพสต์ข้อความบอกกับผู้ติดตามจำนวน 727,600 คนของเขา บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า การอนุมัติ Ethereum Spot ETF ที่เป็นไปได้ภายในปีหน้า น่าจะเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่จะปลุกพลังให้กับ ETH

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทจัดการสินทรัพย์หลายแห่ง รวมถึง BlackRock, Fidelity และ Hashdex ได้ยื่นคำขอรับ Ethereum Spot ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

Pentoshi กล่าวว่า Ethereum มีแนวโน้มที่จะสร้างโมเมนตัมขาขึ้น เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดคาดการณ์ถึง “เหตุการณ์” ที่กำลังจะเกิดขึ้น

“นับตั้งแต่ช่วงราคา Bitcoin อยู่ที่ 25,000-28,000 ดอลลาร์ เราทวีตเรื่องตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ETF มาตลอด ตอนนี้ใกล้ถึงเวลาที่จะทำแบบเดียวกันกับ ETH Spot ETF ในปี 2024 แล้ว

ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ มันคือเกมทฤษฎีล้วน ๆ  ยิ่งใกล้ถึงกำหนด คนก็ยิ่งไม่อยากขาย และคนอื่น ๆ ก็จะรู้สึกว่าต้องซื้อที่ราคา 2,7xx ถึง 3,400 ดอลลาร์ “

Pentoshi ไม่ใช่นักวิเคราะห์ crypto คนเดียวที่เชื่อว่าปี 2024 จะเป็นปีที่ดีสำหรับ ETH นักเทรดที่ชื่อ Michaël van de Poppe ก็โพสต์ข้อความบอกกับผู้ติดตามจำนวน 678,200 คนของเขาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า Ethereum มีแนวโน้มว่าจะทำลายจุดต่ำสุด เมื่อเทียบกับ Bitcoin (ETH/BTC) ซึ่ง  Michaël van de Poppe ได้ แชร์กราฟที่แสดงให้เห็นว่า ETH มีประสิทธิภาพเหนือกว่า BTC อย่างมาก ในช่วงสองสามเดือนแรกของปี 2024

” Ethereum ยังไม่ตาย มันแค่เจอช่วงกระแสชั่วคราวที่ระบบนิเวศอื่นดูดีกว่า แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่! ซึ่งไตรมาสแรกของปีเป็นช่วงที่ดีที่สุดของ ETH และกำลังจะมาถึงแล้ว 3-8 เดือนก่อน Bitcoin halving  คือช่วงลงต่ำสุด!”

จากกราฟของนักเทรด เขาจะคาดการณ์ว่าคู่ ETH/BTC ราคาจะพุ่งขึ้นสู่เป้าหมายของเขาที่ 0.12 BTC หรือมูลค่าประมาณ 5,243 ดอลลาร์ภายในเดือนเมษายนปีหน้า ในขณะที่เขียน ETH/BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.05257 BTC (2,297 ดอลลาร์)

ที่มา : The Daily Hodl