<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมยศ เชาวลิต ผู้ก่อตั้ง เจ.ไอ.บี เผยแผนสร้างแพลตฟอร์มรับจำนองโฉนดที่ดินบน JIB CHAIN 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2023 คุณสมยศ หรือคุณจิ๊บ ผู้ก่อตั้ง เจ.ไอ.บี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับแผนสร้างธุรกิจใหม่ที่จะรับขายฝาก/รับจํานองโฉนดที่ดินบน JIB CHAIN หาก NFT โฉนดที่ดิน นั้นได้รับการประกาศจาก กลต. ว่า เป็น Utility Token พร้อมใช้ ในกลุ่มที่ 1

คุณสมยศ กล่าวว่า “ถ้า กลต. ประกาศอย่างเป็นทางการว่า NFT โฉนดที่ดิน ถือเป็น Utility Token พร้อมใช้กลุ่มที่ 1 ก็ได้เห็นธุรกิจใหม่ของผมและเพื่อน ๆ ที่รับ ขายฝาก/รับจํานองโฉนดบน JIB CHAIN ล่ะ ครับ”

ปัจจุบันกลต. อยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติของ NFT โฉนดที่ดิน ของคุณสมยศ ว่าเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ หากมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ กลต. จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า NFT โฉนดที่ดิน ของคุณสมยศ ถือเป็น Utility Token พร้อมใช้กลุ่มที่ 1 ต่อไป

หาก NFT โฉนดที่ดิน ของคุณสมยศ สามารถซื้อขายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย คาดว่าสิ่งนี้จะเปิดโอกาสให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ NFT โฉนดที่ดิน ของคุณสมยศ และจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า กลต. จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า NFT โฉนดที่ดิน ของคุณสมยศ จะถือเป็น Utility Token พร้อมใช้กลุ่มที่ 1 หรือไม่อย่างไร