<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $43,000 อย่างรุนแรง หลังเจ้าหนี้ Mt.Gox บางรายเผยว่าเริ่มได้รับเงินคืนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ร่วงดิ่งทะลุระดับ 43,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยปรับตัวลดลงจากระดับ 43,400 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ระดับ 42,900 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง

เป็นที่สังเกตว่า การร่วงลงของราคา Bitcoin เกิดขึ้น หลังจากเจ้าหนี้ของ Mt. Gox เปิดเผยว่า พวกเขาเริ่มได้รับเงินชดเชยจาก Mt.Gox แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเก่าแก่   นับตั้งแต่ปิดตัวลงครั้งแรกก็ล่วงเลยมานานเกือบ 10 ปี

ตามรายงานที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย เจ้าหนี้ของ Mt.Gox เริ่มได้รับเงินชดเชยเป็นเงินเยน สำหรับจำนวน Bitcoin บางส่วนที่ติดค้างอยู่บนแพลตฟอร์มนับตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2014 

โพสต์จากเว็บไซต์ Reddit หมวดหมู่ r/mtgoxinsolvency ระบุว่า Mt. Gox ได้คืนเงินให้กับผู้ใช้ในสกุลเงินเยนของญี่ปุ่นผ่านทาง PayPal สำหรับ Bitcoin ที่ถูกระงับบนเว็บเทรดตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 

“ผมเพิ่งได้รับเงิน” ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อ Free-end254 กล่าว  โดยแนบภาพหน้าจอของอีเมลที่มีใบเสร็จรับเงินของ PayPal 

“ผมก็เพิ่งได้เงินคืน!” ผู้ใช้ Reddit อีกคนเขียน โดยกล่าวเสริมว่า ในตอนแรกพวกเขาเชื่อว่าอีเมลดังกล่าวเป็นการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง ก่อนจะพบว่ามีการชำระเงินจริงเข้าบัญชี PayPal ของพวกเขา

ผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า พวกเขาได้รับเงินคืนจาก Mt. Gox ผ่านการโอนเงินทางธนาคาร ซึ่งโอนเข้าบัญชีของพวกเขาเป็นเงินเยนของญี่ปุ่น

Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแลทรัพย์สินของ Mt. Gox Bitcoin ได้เริ่มส่งอีเมลไปยังเจ้าหนี้ เกี่ยวกับการเริ่มชำระคืนในวันที่ 21 พฤศจิกายน

โดยอีเมลของ Nobuaki Kobayashi ระบุว่า ผู้ดูแลผลประโยชน์วางแผนที่จะเริ่มการชำระคืนครั้งแรกให้กับเจ้าหนี้ด้วยเงินสดในปี 2023 และกล่าวเสริมว่า เขาคาดว่าจะดำเนินการชำระเงินคืนต่อไปเรื่อย ๆ ในปี 2024 แต่ไม่ได้ระบุระยะเวลาการชำระคืนที่เฉพาะเจาะจงแก่เจ้าหนี้แต่ละราย 

ที่มา : Cointelegraph