<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่โอน Bitcoin รวม 1.8 ล้านล้านบาท หลังจากที่ Mt.Gox เริ่มทยอยคืนเงินให้กับเจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ของ Mt.Gox นั้น ได้สร้างกระแสและความตื่นตระหนกให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่มีรายงานการคืนเงินออกมาก็ส่งผลให้ราคา Bitcoin (Bitcoin) ร่วงลงมาต่ำกว่า 43,000 ดอลลาร์อีกครั้ง จากข้อมูลของ CoinMarketCap

นอกจากนี้ ก็ได้มีรายงานว่าเจ้ามือต่างๆ ได้เคลื่อนไหวเหรียญพวกเขาไว้ในที่ต่างๆ เพื่อทำการเก็บหรือทำการขายทิ้ง โดยข้อมูลจาก WhaleAlert เผยว่า มีเจ้ามือ 2 รายได้ทำการโอนเหรียญรวม 19,248 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.4 หมื่นล้านบาท

โดยได้มีเจ้ามือรายหนึ่ง ได้โอนเหรียญจำนวน 30,000 BTC รวมมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์ จาก Wallet ส่วนตัวไปยัง กระดานเทรด Binance

ในขณะที่มีวาฬอีกรายที่ได้โอน Bitcoin กว่า 6,999 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 299 ล้านดอลลาร์จาก Wallet ส่วนตัวไปยัง กระดานเทรด CoinBase

อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีเจ้ามือบางส่วนได้โอน Bitcoin ของพวกเขามาเก็บเอาไว้เอง โดยมีเจ้ามือที่โอน 12,249 BTC มูลค่ากว่า 521 ล้านดอลลาร์ ออกจาก Binance แล้วโอนมาเก็บเอาไว้ที่ Wallet ส่วนตัว

แม้ว่าพวกเราจะไม่รู้ว่าพวกเขาโอนเหรียญจำนวนมากไปด้วยจุดประสงค์อะไร แต่หลายๆ คนเชื่อว่าการที่วาฬโอนเหรียญของพวกเขาไปยังกระดานเทรดนั้น อาจจะเป็นสัญญาณของการขายครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น

ในขณะที่วาฬบางส่วนที่ได้โอนเหรียญออกมาเก็บไว้เอง ก็อาจจะมีความหมายว่าพวกเขาเป็นความเป็นไปได้ที่ราคาเหรียญจะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่านี้ โดยที่ต้องการเก็บเหรียญพวกนี้ไว้ ก่อนที่จะนำมาเทขายในอนาคต

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: WhaleAlert