<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Barry Silbert ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Grayscale ท่ามกลางการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Grayscale Investments หนึ่งในบริษัทที่ได้ยื่นขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin Spot ETF ได้มีการเปลี่ยนตัวของ CEO คนใหม่ หลัง Barry Silbert ได้ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าจะ Mark Shifke จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 เป็นต้นไป 

อ้างอิงจากเอกสารของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ Grayscale ไม่ได้มีการอธิบายการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ให้ทาง ก.ล.ต. ได้รับทราบเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมถึง Mark Murphy ประธานบริษัท DCG’s ก็ได้ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน

ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้เลื่อนการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของบริษัท เช่น Grayscale,BlackRock, Ark 21shares, Vaneck และ Hashdex โดยบริษัทเหล่านี้ได้มีการขอเข้าพบหน่วยงานกำกับดูแล และทำการยื่นเอกสารแก้ไขข้อตกลง หลังใกล้เข้าสู่ช่วงสิ้นปี โดยทาง ก.ล.ต. มีกำหนดว่าจะมีเดดไลน์ในการให้คำตอบวันที่ 10 มกราคม 2024 

Silbert’s Digital Currency Group (DCG) บริษัทแม่ของ Grayscale ถูกฟ้องในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์ค Letitia James ในข้อหาฉ้อโกงนักลงทุนมากกว่า 23,0000 ราย ซึ่งเป็นชาวนิวยอร์คมากกว่า 29,000 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และยังได้ฟ้อง Silbert ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยการปกปิดข้อมูลความเสียหาย ซึ่งทาง DCG และ Silbert ต่างก็ปฏิเสธข้อกล่าวหา

นอกเหนือจากนี้ Matt Kummell รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการสูงสุด ของ DCG รวมถึง Edward McGee CFO ของ Grayscale ก็เข้าร่วมกับบอร์ด ด้วยเช่นกัน

โดยสรุปแล้วตำแหน่งบอร์ดบริหารของ Grayscale จะมีสมาชิกเพิ่มทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ Mark Shifke, Matt Kummell และ Edward McGee  

ที่มา : Coindesk