<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดสำรองไว้อยู่ในจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลดลงของปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดสำรองไว้แสดงให้เห็นถึงแรงกดดันในการขายที่เกิดขึ้น

ข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ที่นักขุดสำรองไว้อยู่ในจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากเกิดการเทขายสินทรัพย์จำนวนมากในสัปดาห์นี้ ซึ่งนี่แสดงถึงแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้นหลังจาก Bitcoin มีราคาพุ่งมากกว่า 13% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ปริมาณสินทรัพย์ที่นักขุดสำรองไว้หรือ Miner Reserves จะวัดจากจำนวนเหรียญที่ถือโดยกระเป๋าของนักขุดคริปโต ซึ่งการลดลงของจำนวนเหรียญอาจเกิดขึ้นจากการโอนเหรียญไปยังกระดานเทรดเพื่อทำการเทขายสินทรัพย์

นักขุดเริ่มปรับกลยุทธ์ในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยลดปริมาณสินทรัพย์ที่สำรองไว้อย่างรวดเร็วในเดือนนี้ โดยปัจจุบันมี Bitcoin ที่สำรองไว้อยู่ 1.832 ล้าน BTC ในขณะที่เดือนตุลาคมอยู่ที่ 1.845 ล้าน BTC

AliCharts ชี้ให้เห็นว่านักขุดได้เทขาย Bitcoin จำนวน 3,000 BTC ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยคิดเป็นมูลค่า 129 ล้านดอลลาร์ 

การไหลของปริมาณเหรียญที่ถือไว้โดยนักขุดในวันที่ 28 ธันวาคมอยู่ที่ -1,524 BTC ซึ่งหมายความว่ามีการถอนออกมากกว่าจำนวนเหรียญที่ขุดได้

Bitcoin จะเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งรางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงเหลือ 3.125 BTC ต่อบล็อกจาก 6.25 BTC โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสิ่งนี้จะทำให้ Bitcoin พุ่งไปถึง 160,000 ดอลลาร์
Source: CoinDesk