<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DOGE เตรียมพุ่งอีกครั้ง? ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเหรียญมีมอาจสร้างเศรษฐีคริปโตรายใหม่ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คริปโตได้เปลี่ยนผู้คนจำนวนมากให้กลายเป็นเศรษฐี และ Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมชื่อดังก็มีบทบาทสำคัญในกระแสความนิยมนี้

เริ่มต้นปี 2024 มีการคาดเดากันมากมายเกี่ยวกับศักยภาพของเหรียญ Dogecoin ในการสร้างเรื่องราวความสำเร็จทางการเงินอีกครั้ง

ราคา Dogecoin จะพุ่งสู่จุดสูงสุดในปี 2024 หรือไม่?

หนึ่งในคำถามสำคัญเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2024 คือ Dogecoin เหรียญมีมที่ครองใจสาธารณชน จะสามารถรักษาความนิยมและความสนใจจากสาธารณชนได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างเศรษฐีคริปโตเพิ่มขึ้นได้อีกหรือไม่ ปี 2024 ดูเหมือนจะเป็นปีชี้ชะตาของ Dogecoin โดยอาศัยแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ ทั้งการสนับสนุนจากคนดัง, พัฒนาการทางเทคนิค และความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากสถาบันการเงิน

แรงขับเคลื่อนที่สำคัญเบื้องหลังความนิยมของ Dogecoin คือ ชุมชนผู้สนับสนุนที่เหนียวแน่น ความนิยมนี้ยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณไปอีก ด้วยการได้รับการสนับสนุนจากบุคคลสำคัญอย่าง Elon Musk ซึ่งการเอ่ยถึงของเขา มักทำให้ราคา Dogecoin พุ่งสูงขึ้นอย่างกะทันหัน​

ข่าวลือการผนวก Dogecoin เป็นช่องทางชำระเงินบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X สร้างความสนใจอย่างมาก นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แพลตฟอร์ม X มีเป้าหมายเพื่อเป็น “everything app หรือแอปที่มีทุกอย่าง” โดยอาจมีการยอมรับเหรียญ DOGE ในเร็วๆ นี้ เพียงข่าวลือนี้ก็ส่งผลให้ราคา Dogecoin ผันผวนอย่างเห็นได้ชัด

บทบาทของ Dogecoin ในฐานะช่องทางชำระเงินกำลังโดดเด่นมากขึ้น ร้านค้าธุรกิจกว่า 40,000 ร้าน รวมถึง SpaceX ยอมรับ Dogecoin แล้ว และยังมีการผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงินต่าง ๆ ทำให้เหรียญค่อย ๆ ผ่านช่วงเก็งกำไรไปสู่การใช้งานจริง การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญต่อความยั่งยืนและเสถียรภาพราคาในระยะยาว

ปริมาณการซื้อขาย โดยเฉพาะในกระดานเทรดคริปโต UpBit ของเกาหลีใต้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อศักยภาพของ DOGE

ที่มา : be (in) crypto