<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พ่อรวยสอนลูก’ ย้ำให้ “จับตาดูราคา Bitcoin อย่างใกล้ชิด ก่อนที่ Bitcoin Halving จะมาถึง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘ Rich Dad, Poor Dad หรือพ่อรวย สอนลูก’  ได้เตือนผู้ติดตามของเขาให้ ‘จับตาดู Bitcoin Halving’ ที่กำลังจะเกิดขึ้น  

Robert Kiyosaki โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยกล่าวว่า “Bitcoin Halving กำลังใกล้เข้ามา โปรดให้ความสนใจกับ Bitcoin Halving ” 

Bitcoin halving ในปี 2024 คือเหตุการณ์ที่รางวัลสำหรับการขุด Bitcoin จะถูกปรับให้ลดลงครึ่งหนึ่ง การลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งนี้เป็นกลไกอัตโนมัติที่จะช่วยลดอัตราการสร้าง bitcoins ใหม่ และจะมีกำหนดเกิดขึ้นทุก ๆ 210,000 บล็อค ประมาณทุก ๆ สี่ปี 

Robert Kiyosaki ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อเดือนที่แล้ว่า ” ผู้ถือครอง Bitcoin อาจพบว่า ตัวเองอยู่ในฐานะที่มั่งคั่งกว่า คนที่เขาเรียกว่า ‘ fake money savers หรือ ผู้ออมเงินปลอม’ “

ในเดือนตุลาคม Robert Kiyosaki ได้ใบ้ถึงความเป็นไปได้ที่ผู้ถือครอง Bitcoin จะมีฐานะดีขึ้น โดยเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่คาดการณ์ว่า จะมีการเพิ่มปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบ 

Robert Kiyosaki กล่าวว่า  “ผู้ถือครอง Bitcoin น่าจะร่ำรวยขึ้นเมื่อ Fed เปลี่ยนนโยบายการเงินและเริ่มพิมพ์เงินเพิ่ม” 

Robert Kiyosaki มอง Bitcoin เป็นการลงทุนระยะยาว แทนการเก็งกำไรระยะสั้น เขาเคยกล่าวว่า “ถ้าราคา Bitcoin ลงอีก ผมจะยิ่งตื่นเต้น มากกว่ากังวล”

ท่ามกลางเสียงเตือนซ้ำ ๆ เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ ที่กำลังใกล้เข้ามา Robert Kiyosaki ได้ให้คำแนะนำเรื่องการกระจายความเสี่ยงของการลงทุน เพื่อความปลอดภัย 

ในทวีตเดือนตุลาคม Robert Kiyosaki กล่าวว่า ในกรณีที่เกิดวิกฤตทางการเงิน การรักษาเงินทุนสามารถทำได้ผ่านการซื้อสินทรัพย์อย่างเช่น ทองคำ, เงิน และบิตคอยน์

https://twitter.com/theRealKiyosaki/status/1580573810012876800

ที่มา : BenzingaCrypto