<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจที่ปรึกษาทางการเงินในสหรัฐฯ เชื่อว่า Bitcoin ETF จะไม่ได้รับการอนุมัติภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ที่ปรึกษาทางการเงินอย่าง Bitwise ได้สอบถามผู้เชี่ยวชาญทางการเงินในสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น ที่ปรึกษาการลงทุนที่มีการจดทะเบียน (RIA) นักวางแผนทางการเงิน และ นักลงทุนสถาบันทั้งหมด 437 คน ถึงการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ที่จะเกิดขึ้นในปี 2024 นี้

สิ่งที่น่าสนใจคือผู้เชี่ยวชาญเพียง 39% ที่เชื่อว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในปีนี้ ซึ่งขัดแย้งกับผู้เชี่ยวชาญบางคนที่เชื่อว่าตัวกองทุนจะได้รับการอนุมัติภายในวันที่ 10 มกราคมนี้

ทว่าผู้เชี่ยวชาญที่เหลือกว่า 87% เชื่อว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน โดย 22% เชื่อว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นหลังปี 2025 และมีเพียง 2% เชื่อว่าเราจะไม่ได้เห็นการอนุมัติภายในปีนี้อย่างแน่นอน ในขณะที่คนจำนวนกว่า 12% เชื่อว่า Bitcoin ETF จะถูกปฏิเสธ

แม้ว่าความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่จะไม่เชื่อว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในเร็วๆ นี้ แต่ถ้าหากว่าตัวกองทุนได้รับการอนุมัติจริง ที่ปรึกษาจำนวนมากถึง 88% ก็พร้อมที่จะให้บริการให้กับลูกค้า รวมลงทุนใน Bitcoin ETF เองด้วย

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ อุตสาหกรรมคริปโตต่างกำลังจับตาดูการเคลื่อนไหวของ SEC อย่างใกล้ชิด ในขณะที่เส้นตายการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ในวันที่ 10 มกราคมนั้นใกล้เข้ามาทุกที เพราะถ้าหากว่าตัวกองทุนได้รับการอนุมัติจริง มันจะส่งผลให้ภูมิทัศน์ทางการเงินของสหรัฐฯ เปลี่ยนไปตลอดกาล

และแม้ว่าจากการสอบถามที่ปรึกษาทางการเงินจะบอกว่า แนวโน้มของ Bitcoin ETF ในระยะสั้นจะดูสิ้นหวัง แต่เมื่อลองกลับมามองมุมมองระยะยาวแล้วก็ยังคงมีความหวังอยู่

ที่มา: CryptoPolitan