<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Dogecoin แนะ Elon Musk ให้สร้าง metaverse บนแพลตฟอร์ม X

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

1 ใน 2 ผู้ก่อตั้งเหรียญมีมชื่อดัง Dogecoin (DOGE) อย่าง Billy Markus ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะแฟนตัวยงของ Elon Musk และบริษัทของเขาโดยเฉพาะ X ได้เผยแพร่ทวีตเพื่อสนับสนุนการสร้าง Metaverse บนแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่ามันจะเป็นก้าวในการพัฒนาที่สำคัญที่ไม่เคยมีมาก่อนหาก Elon Musk ตัดสินใจสร้าง metaverse จากแอพ X

Elon Musk ซื้อ Twitter ก่อนจะเปลี่ยนโฉมให้กลายเป็น X

Billy Markus ได้โพสต์ทวีตเพื่อยกย่องแอพ X ที่ Elon Musk ซื้อไปเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ตั้งแต่ที่มันยังชื่อ Twitter ต่อมาเขาเริ่มเปลี่ยนชื่อจาก Twitter เป็น X และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามามากมายเพื่อดึงดูดเหล่า content creator เข้ามาด้วยการสร้างเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับพวกเขาในการโพสต์คลิปยาว ๆ และวิดีโอถ่ายทอดสด

ในบรรดา content creator หน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาก็มี Tucker Carlson ผู้วิจารณ์การเมืองชื่อดังของสหรัฐอเมริกาที่เคยจัดรายการ Tucker Carlson Tonight ทาง Fox News ได้ตบเท้าเข้ามาร่วมด้วยเช่นกันหลังจากที่สัญญาของเขาสิ้นสุดลงเมื่อปีที่แล้ว Carlson ก็เริ่มดำเนินรายการของเขาทาง X.

Elon ได้สร้างชุดเครื่องมือเพื่อให้ content creator เหล่านี้สามารถสร้างรายได้สร้างงานด้วยการโพสต์ผ่านฟีเจอร์การสร้างรายได้และการสมัครสมาชิก 

แอพ X ภายใต้การขับเคลื่อนของ Elon ยังเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้สำหรับการยืนยันตัวตน ซึ่งหลายคนไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นอย่างมากแต่อย่างไรก็ดี Elon ได้จ่ายเงินส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตนให้นักเขียนสายสยองขวัญคลาสสิกชาวอเมริกัน Stephen King และนักแสดงชื่อดังจากหนังเรื่อง Star Trek อย่าง William Shatner ซึ่งปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน $8 ต่อเดือนและขู่ว่าจะเลิกใช้ X

Billy Markus กับฝันที่ไม่กล้าฝัน

Billy Markus ได้ทวีตว่า X ควรสร้าง metaverse: “เราสามารถทำสงครามกับ metaverse ของ meta ได้”

ที่มา : U.Today