<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือกำลังช้อน Bitcoin เพิ่มขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับข่าว Bitcoin ETF ที่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้ร่วงลงมาเล็กน้อยในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากตลาดคริปโตกำลังรอข่าวดีจากสำนักงาน SEC ในสัปดาห์หน้า

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่าปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 43,700 ดอลลาร์ โดยลดลงจาก 45,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การลดลงของมูลค่าสินทรัพย์นี้มาพร้อมกับ Voulume ซื้อขายของเจ้ามือหรือวาฬ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

เจ้ามือกำลังช้อน Bitcoin

ข้อมูลจากบริษัท Santiment ระบุว่าในวันที่ 3 และ 4 มกราคมมีการทำธุรกรรมที่มีมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์สูงถึง 34,874 รายการ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

โดยระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน ซึ่งตอนนี้มีการทำธุรกรรมมากกว่า 39,000 รายการ

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการช้อน Bitcoin อย่างบ้าคลั่งของเจ้ามือ โดย Address ที่ถือ Bitcoin ไว้ระหว่าง 100 – 10,000 BTC ได้ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเจ้ามือจะทำการเทขายสินทรัพย์หากนักลงทุนระยะสั้นในตลาดส่วนใหญ่ตัดสินใจที่เทขาย Bitcoin ที่ราคา 45,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียกัน กราฟ Whale vs Retail Delta Indicator จาก Hyblock Capital แสดงให้เห็นว่าปริมาณเจ้ามือบนกระดานเทรดมีน้อยกว่านักลงทุนรายย่อย

เราควรดีใจได้หรือยัง ?

การช้อนของเหล่าเจ้ามือแสดงให้เห็นว่าพวกเขามองเห็นศักยภาพของ Bitcoin และคาดการณ์ว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับ Bitcoin ETF เกิดขึ้น

นาย James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg รายงานว่าบริษัทจัดการสินทรัพย์ 11 แห่งได้ส่งเอกสารสำคัญฉบับสุดท้ายที่เรียกว่า เอกสาร 19b-4

นาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์รุ่นใหญ่จากสำนักข่าว Bloomberg กล่าวว่า ขั้นตอนถัดไปก็คือการส่งเอกสาร S-1 ซึ่งจะต้องส่งภายในวันจันทร์เวลา 8.00 น. เพื่อให้สำนักงาน SEC อนุมัติอย่างเป็นทางาร

Source: AmbCrypto