<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ไหลออกจากเว็บเทรด Kraken เกิดอะไรขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับตลาด crypto เนื่องจาก Bitcoin (BTC) มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากเว็บเทรด Kraken  โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานและลากยาวมาจนถึงวันนี้

มีการทยอยถอน Bitcoin ออกในจำนวนระหว่าง 400 ถึงเกือบ 1,000 BTC ต่อธุรกรรมจากข้อมูล Whale Alert มีธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นมากกว่า 40 รายการ ทำให้เกิดการเก็งกำไรและทำให้เกิดการถกเถียงกันในชุมชน crypto

ระยะเวลาของการถอนเหรียญเกิดในช่วงประจวบเหมาะ โดยมันได้เกิดขึ้นเพียง 3 วันก่อนที่ SEC จะตัดสินใจในการอนุมัติ Bitcoin ETF ด้วยการประกาศว่าจะตัดสินชะตาอย่างเป็นทางการที่ในวันที่ 10 มกราคม ทำให้ชุมชน crypto ต่างรอคอยผลลัพธ์อย่างใจจดใจจ่อ

Kraken ซึ่งเป็นเว็บเทรดชื่อดังของสหรัฐฯ มีชื่อเสียงในด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยได้รับการจดทะเบียนเป็นธุรกิจบริการด้านการเงินกับ FinCEN และอยู่ภายใต้การดูแลโดย Wyoming Division of Banking 

การโอนย้าย Bitcoin อย่างกะทันหันจากเว็บเทรดที่ได้รับการควบคุมอย่างดีทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับแรงจูงใจเบื้องหลังการถอนเหรียญจำนวนมากเหล่านี้ที่เกิดขึ้น

สิ่งที่เพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดตอนนี้เข้าไปอีกคือการ halving ของ BTC ครั้งที่ 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกประมาณ 100 วัน เหตุการณ์นี้ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ระยะสั้นในตลาดมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการประเมินมูลค่า Bitcoin ในขณะที่ความกดดันก่อตัวขึ้นและอุตสาหกรรมก็เคลื่อนตัวผ่านการพัฒนาเหล่านี้ ชุมชนต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่แม้แต่นักลงทุนในตลาดที่มีประสบการณ์โชกโชนก็พบว่าท้าทายในการตีความและการคาดการณ์ราคา

ที่มา : U.Today