<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blackrock ประกาศลดค่าธรรมเนียม Bitcoin ETF เหลือเพียง 0.12% เตรียมพร้อมสำหรับการอนุมัติในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Blackrock จะได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังทางบริษัทได้ประกาศว่าจะลดค่าธรรมเนียมของ Spot Bitcoin ETF ผ่านเอกสาร S1 อีกครั้งในวันนี้ที่ 10 มกราคม ซึ่งเป็นวันตัดสินว่ากองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติหรือไม่

สิ่งที่ทำให้การเคลื่อนไหวครั้งนี้น่าสนใจนั้น มาจากที่ทางบริษัทได้ลดค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ETF ลดเหลือเพียง 0.25% พร้อมกับข้อเสนอส่งเสริมการขายที่จะเสนอค่าธรรมเนียมเพียง 0.12% ให้กับสินทรัพย์ 5 พันล้านดอลลาร์แรกหรือสิบสองเดือนหลังจากที่เอกสารนี้ได้รับการอนุมัติ

“ค่าธรรมเนียมของผู้สนับสนุนจะถูกเรียกเก็บทุกวันในอัตรารายปีที่ 0.25% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกอง Trust และจะต้องชำระอย่างน้อยทุกไตรมาสโดยค้างชำระในสกุลดอลลาร์สหรัฐ หรือในรูปแบบใดๆ ก็ตาม

…และสำหรับระยะเวลาสิบสองเดือนเริ่มตั้งแต่วันที่หุ้นจดทะเบียนใน NASDAQ ครั้งแรก ผู้สนับสนุนจะยกเว้นค่าธรรมเนียมของผู้สนับสนุนส่วนหนึ่ง เพื่อที่จะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้เหลือเพียง 0.12% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ สำหรับทรัพย์สินมูลค่า 5.0 พันล้านดอลลาร์แรก”

การเคลื่อนไหวนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของทาง Blackrock เพราะทางบริษัทก็เคยได้ยื่นเอกสาร S1 ว่าจะลดค่าธรรมเนียมลงเหลือเพียงแค่ 0.3% พร้อมกับลดเหลือเพียง 0.2% สำหรับ 5 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ชุมชนคริปโตก็ยังคงที่จะต้องจับตาดูกันต่อไปว่า SEC จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในวันที่ 10 มกราคมนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากว่าทางหน่วยงานอนุมัติจริง ผู้จัดการสินทรัพย์หลายรายคาดว่าจะสามารถซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม

ที่มา: CryptoSlate