<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg คาด Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ราคา Ethereum (ETH) จะได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาซื้อขาย ETH ได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 2,645 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 11.7%

ซึ่งสาเหตุที่ราคา ETH เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ คาดว่าน่าจะมาจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ทั้งหมด 11 กองทุนในวันนี้

ซึ่งการอนุมัติครั้งนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเชื่อว่ากองทุน Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติเช่นเดียวกัน โดยทางนักวิเคราะห์กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนอาวุโสของ Bloomberg อย่าง Eric Balchunas ได้ออกมาคาดการณ์ว่า SEC จะอนุมัติ ETH ETF ภายในเดือนพฤษภาคมปีนี้

“หลังจากที่ BlackRock ได้ยื่นใบสมัคร ETH ETF ไปในเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ถึงแม้ว่ามันจะมีความเป็นไปได้น้อยกว่า BTC ETF ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติไป แต่มันก็มีศักยภาพสูงมากพอที่จะสามารถขึ้นไปเป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Ethereum ที่จะดึงดูดนักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้ามาได้”

อย่างไรก็ตาม เราก็ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าประธาน SEC อย่าง Gary Gensler จะอนุมัติ Ethereum ETF หรือไม่ เพราะตัวเขาได้มีจุดยืนต่อตลาดคริปโตว่านอกจาก Bitcoin แล้ว สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ คือหลักทรัพย์ทั้งหมด

ซึ่งทางอดีตประธาน SEC อย่าง Jay Clayton มองว่า การที่คริปโตจะสามารถถูกตัดสินว่าไม่เป็นหลักทรัพย์ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องมีการกระจายอำนาจที่มากพอ ในขณะที่อดีตผู้อำนวยการ SEC อย่าง William Hinman เชื่อว่า Ethereum นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์ทางการเงิน

ที่มา: TheBlock