<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Vanguard เดือดจัด ! ขู่บอยคอตปิดบัญชี หลังพบว่าบริษัทไม่อนุญาตให้ซื้อกองทุน Bitcoin Spot ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานเมื่อวันที่ 11 มกราคมจาก The Wall Street Journal – Vanguard  ระบุว่า บริษัทจะไม่เสนอให้บริการซื้อขาย Bitcoin Spot ETF บนแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์ เนื่องจากไม่สอดคล้องกับข้อเสนอแบบดั้งเดิมของบริษัท

“Bitcoin Spot ETFs จะไม่สามารถซื้อได้บนแพลตฟอร์ม Vanguard” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ต่อ WSJ “เราไม่มีนโยบายที่จะเสนอเปิตัว Vanguard Bitcoin ETFs หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ crypto”

“มุมมองของเราคือ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่สอดคล้องกับข้อเสนอของเราที่มุ่งเน้นไปที่ประเภทสินทรัพย์ เช่น หุ้น พันธบัตร และเงินสด ซึ่ง Vanguard มองว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของพอร์ตการลงทุนระยะยาวที่มีความสมดุล”

Vanguard ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ออก 14 รายที่ยื่นสมัครขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในปีที่แล้ว ด้วยเหตุนักลงทุนจำนวนหนึ่งจึงเห็นพ้องตรงกันว่า พฤติกรรมล่าสุดเป็นเหตุผลให้พวกเขาควรต้องโยกย้ายเงินทุนไปยังแพลตฟอร์มอื่น

ลูกค้ารายหนึ่งของ Vanguard  อ้างว่า Vanguard ไม่อนุญาตให้มีการซื้อ Bitcoin ETFs เนื่องจากผลิตภัณฑ์ “ไม่สอดคล้องกับปรัชญาการลงทุนของ Vanguard”

Tony Spencer ลูกค้ารายหนึ่งของ Vanguard อ้างว่า เขาได้รับการแจ้งจากโฆษกของ Vanguard ว่า Vanguard ไม่อนุญาตให้มีการซื้อ Bitcoin ETFs เนื่องจากบริษัทเชื่อว่ากองทุนรวม Bitcoin แบบ spot ไม่เหมาะกับแนวทางการลงทุนของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม Vanguard ยังคงอนุญาตให้ลูกค้าขายกองทุนรวม Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนเป็น Bitcoin Spot ETF

Yuga Cohler ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมอาวุโสของ Coinbase เป็นหนึ่งในคนอื่นๆ ที่กล่าวว่าเขาจะแปลงเงินออม Roth 401(k) ของเขาที่ Vanguard ไปเป็น Fidelity ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 ผู้ออกกองทุน Bitcoin Spot ETF ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 มกราคม

ขณะเดียวกัน ลูกค้าในฝั่งของบริษัทการลงทุน Citi, Merill Lynch, Edward Jones และ UBS ก็มีการรายงานว่า พวกเขาไม่สามารถซื้อ Bitcoin Spot ETF บนแพลตฟอร์มเหล่านั้นได้ ตามรายงานของ WSJ Cointelegraph ติดต่อบริษัทเพื่อขอความคิดเห็น แต่ไม่ได้รับการตอบกลับในทันที

อย่างไรก็ตามมีรายงาน ว่า Merrill Lynch กำลังรอดูว่า Bitcoin Spot ETFs ซื้อขายได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ให้กับลูกค้า อ้างอิงตามรายงานของ Eleanor Terrett นักข่าว Fox Business

ที่มา : cointelegraph