<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 8 ปี เพิ่งมีการเคลื่อนไหวครั้งแรกและโอนเงิน 0.01 ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋า Ethereum ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานาน เริ่มกลับมามีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 8 ปีครึ่ง ซึ่งเจ้าของกระเป๋าใบนี้ถือครอง ETH อยู่จำนวน 200 ETH ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าราว 500,000 ดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก Whale Alert บอทที่ติดตามดูการทำธุรกรรมของเจ้ามือพบว่า กระเป๋าเงิน “pre-mine” ของ Ethereum ซึ่งขุด ETH ขึ้นมาจำนวน  200 ETH ในยุคแรก ๆ  (คิดเป็นมูลค่าเทียบเท่า 506,140 ดอลลาร์) มีการทำธุรกรรมอีกครั้ง หลังอยู่เฉย ๆ มานานกว่าแปดปีครึ่ง

การกลับมาเคลื่อนไหวของกระเป๋าคริปโตที่อยู่นิ่ง ๆ มักทำให้เกิดการคาดเดาและความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นที่อยู่กระเป๋าเงินเก่าแก่จากยุคแรก ๆ ของ Ethereum  โดยทั่วไปการเคลื่อนไหวเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับนักลงทุนรุ่นบุกเบิกที่เคยขุดหรือซื้อ Ethereum ไว้ตั้งแต่สมัยยังเป็นเหรียญเปิดตัวใหม่ 

การถือครอง ETH ของพวกเขาอาจเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง Pre-mine ที่จะเปิดให้ซื้อขายสู่สาธารณะ ทำให้มูลค่าที่สะสมมานานเหล่านี้เติบโตมหาศาลเมื่อราคา Ethereum พุ่งทะยานในปัจจุบัน

 ในเดือนธันวาคม 2023 ที่อยู่กระเป๋าเงิน Pre-mine อีกแห่ง ซึ่งถือครอง ETH ถึง 11,640  ETH กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากไม่ได้เคลื่อนไหวมานาน 8.4 ปี

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมและกันยายนของปีเดียวกัน กระเป๋าเงินที่ถือ ETH จำนวน 2,000 ETH และ  200 ETH ได้ถูกเปิดใช้งานอีกครั้ง หลังจากไม่มีการใช้งานมานานกว่า 8 ปี  

กระเป๋าเงิน Ethereum ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่นักลงทุนหรือผู้ถือครองคริปโตเคอเรนซียุคแรก ๆ อาจเริ่มประเมินความปลอดภัยในกระเป๋าเงินของตนใหม่ หรือตัดสินใจขายสินทรัพย์คริปโตของตนเพื่อรับเงินสด จึงทำให้เกิดการเคลื่อนไหวดังกล่าว

ประสิทธิภาพราคา Ethereum  

จากข้อมูลล่าสุด Ethereum (ETH) มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2,515.28 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1.2% หลังจากที่ราคาลดลงอย่างมาก 

แม้จะมีความผันผวนเล็กน้อย แต่ Ethereum ยังคงรักษามูลค่าตลาดไว้อยู่ที่ประมาณ 3 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง อยู่ที่ประมาณ  1.79 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today