<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock เปลี่ยนโฉมหน้าแรกเว็บไซต์ของบริษัท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นใน Bitcoin ETF  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากบริษัท BlackRock ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกจำนวน 11,500 BTC ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin ร่วงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ Blackrock เป็นเจ้าของ Bitcoin จำนวนมากถึง 11,500  BTC

ล่าสุดบริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปลี่ยนโฉมหน้าแรกเว็บไซต์ เพื่อแสดงความเชื่อมั่นและนำเสนอกองทุน Spot Bitcoin ETF ตัวใหม่

โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ข่าวและนิตยสาร Bitcoin Magazine ได้แชร์โพสต์รูปหน้าแรกของเว็บไซต์ BlackRock บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X พร้อมระบุข้อความว่า

“บริษัท BlackRock ได้อัปเดตหน้าแรกของเว็บไซต์ เพื่อเน้นย้ำถึงกองทุน Spot Bitcoin ETF รูปแบบใหม่ ”

ภายในรูปภาพหน้าแรกเว็บไซต์ของ BlackRock ระบุว่า 

“ขอนำเสนอกองทุนรวม  Exchange-Traded Fund (ETF) ตัวใหม่ของ iShares ซึ่งมีชื่อว่า IBIT หรือ iShares Bitcoin Trust ETF”

เข้าถึง Bitcoin ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว สัมผัสกับความสะดวกด้วย IBIT กองทุน ETF ที่ช่วยให้คุณ เข้าถึง Bitcoin ผ่านเครื่องมือการลงทุนที่คุ้นเคย 

กองทุน Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock ซึ่งมีชื่อว่า “iShares Bitcoin Strategy ETF” (IBIT) จะลงทุนโดยตรงใน Bitcoin โดยไม่ต้องใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งจะแตกต่างจาก Bitcoin ETF ส่วนใหญ่ที่ซื้อขายกันในปัจจุบัน

IBIT เป็นกองทุน ETF ตัวแรกที่ติดตามราคา bitcoin ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2023 โดยกองทุนนี้ลงทุนใน bitcoin โดยตรง หมายความว่าผู้ถือหน่วยลงทุนของ IBIT จะได้รับผลประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของราคา bitcoin 

IBIT เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนใน bitcoin แต่ไม่มีเวลาหรือความเชี่ยวชาญในการจัดการ bitcoin ด้วยตัวเอง กองทุนนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง bitcoin ได้อย่างสะดวกและง่ายดายเช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้นหรือพันธบัตร

อย่างไรก็ตาม การอัปเดตหน้าแรกของ BlackRock เป็นการบ่งชี้ว่า บริษัทกำลังให้ความสำคัญกับ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจาก BlackRock เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างมาก การได้รับอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock อาจเป็นแรงผลักดันให้สถาบันการเงินอื่น ๆ พิจารณาลงทุนใน Bitcoin ด้วยเช่นกัน