<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Classic พุ่งทะยานกว่า 47% แซงหน้า Bitcoin! หลังนักขุด Bitcoin หันมาขุด ETC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอนุมัติ Bitcoin ETF ส่งผลดีต่อตลาดคริปโต เหรียญ Altcoin หลายตัวพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะ Ethereum Classic ที่พุ่งทะยานถึง 47% ในขณะเดียวกัน โทเค็น Bitcoin Minetrix เหรียญน้องใหม่ ก็กำลังเป็นที่จับตามองหลังจากมียอดขายพรีเซลท่วมท้นกว่า 8.2 ล้านดอลลาร์

ETC พุ่งขึ้น 47% ขานรับโอกาส Ethereum ETF 

การอนุมัติ Bitcoin ETF กระตุ้นความสนใจใน Ethereum ทันที นักลงทุนคาดหวังว่า Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้ราคา Ethereum พุ่งขึ้น 11.59%

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า SEC น่าจะอนุมัติ Spot Ethereum ETF เร็ว ๆ นี้ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg คาดการณ์ว่า SEC ให้การยอมรับ Ethereum ว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

การอนุมัติ Spot Ethereum ETF คาดว่าจะดึงดูดนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก เข้ามาลงทุนใน Ethereum ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้น

เหรียญ Altcoin หลายตัวพุ่งตาม Ethereum ขึ้นไปอย่างมีนัยสำคัญ Metis DAO เพิ่มขึ้น 39.53%, Ethereum Name Service เพิ่มขึ้น 60% และ Mantle เพิ่มขึ้น 26%

Ethereum fork อย่าง Ethereum Classic ก็ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นถึง 50% ETC กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 21 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์ และครองอันดับที่ 2 ในรายชื่อยอดนิยมของ CoinMarketCap

ราคา Ethereum Classic (ETC) พุ่งทะยานกว่า 50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางความคึกคักของตลาดคริปโตที่ได้รับแรงหนุนจากการอนุมัติ Bitcoin ETF

ปริมาณการซื้อขาย ETC เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 343% แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนและคาดการณ์ถึงการเทรดขาขึ้นในอนาคต

การวิเคราะห์กราฟราคา ETC ชี้ว่า แรงเก็งกำไรน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพุ่งขึ้นครั้งนี้ ประกอบกับความสัมพันธ์กับ Ethereum ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ETC อาจได้รับประโยชน์เพิ่มเติมหาก Ethereum ETF ได้รับการอนุมัติ

รายงานจาก Forbes เปิดเผยว่า Grayscale กำลังดำเนินการเปลี่ยน Grayscale Ethereum Classic Trust (ETCG) เป็นบริษัทที่รายงานต่อ SEC เช่นเดียวกับ Grayscale Bitcoin Cash Trust (BCHG) และ Grayscale Litecoin Trust ( LTCN) การกระทำนี้ตีความได้ว่า Grayscale กำลังปูทางสำหรับ Ethereum Classic ETF

นอกจาก ETC แล้ว ยังมี Bitcoin Minetrix (BTCMTX) โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ชูจุดเด่นให้นักลงทุนสามารถขุด Bitcoin ได้โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ เพียงมีกระเป๋าเงินและโทเค็น $BTCMTX เท่านั้น

Bitcoin Minetrix ได้รับความนิยมพุ่งทะลุ 8.2 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Stake-to-Mine ได้ช่วยให้ผู้ถือสามารถรับรางวัล Bitcoin แบบพาสซีฟอินคัมบน Ethereum ได้

ผู้ใช้เพียงแค่ต้องมีกระเป๋าเงินที่รองรับ Ethereum (เช่น MetaMask) และโทเค็น $BTCMTX

จากนั้น ผู้ใช้ต้อง Stake $BTCMTX เพื่อรับเครดิตการขุด Bitcoin โดยโทเค็นเหล่านี้เป็นโทเค็น ERC-20 ที่ไม่สามารถถ่ายโอนได้ และนำไปใช้เป็นพลังงานในการขุดบนคลาวด์ ที่แปลเปลี่ยนเป็น Bitcoin ได้ฟรี

ข้อได้เปรียบมากมายนับไม่ถ้วนรวมอยู่ในประโยชน์ใช้งานที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ หนึ่งในข้อได้เปรียบหลัก คือ ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ หรือใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค ซึ่งนี่เป็นข้อได้เปรียบที่โดดเด่นมากกว่าการขุด Bitcoin แบบดั้งเดิม ที่ส่วนใหญ่สงวนไว้สำหรับธุรกิจที่มีกระเป๋าหนักและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

ข้อดีอีกประการหนึ่ง คือ ลักษณะการกระจายอำนาจและความโปร่งใสของ $BTCMTX ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงการขุดบนคลาวด์ ทำให้ Bitcoin Minetrix เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับโซลูชันการขุดบนคลาวด์ที่มีอยู่ในท้องตลาด

ผลประโยชน์เหล่านี้ทำให้เกิดความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขายพรีเซลแตะ 8.2 ล้านดอลลาร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำให้การคาดการณ์ว่าราคาจะเติบโตต่อไปได้อีก

Jacob Bury นักล่าเหรียญนอกกระแสชื่อดัง เพิ่งประกาศออกมาว่า Bitcoin Minetrix น่าจะมีโอกาสเติบโตได้ถึง 100 เท่า ในขณะที่ ClayBro เชื่อว่า มันอาจเป็น “วิธีที่ง่ายที่สุดในการขุด Bitcoin”

ปัจจุบันราคา Bitcoin Minetrix อยู่ที่ 0.0128 ดอลลาร์ แต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดช่วงพรีเซล โดยคาดว่าการปรับขึ้นครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เข้าร่วม Bitcoin Minetrix พรีเซลได้ที่นี่