<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Minetrix วิ่งตาม Ethereum Classic ทะยาน 30% ขานรับข่าวอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอนุมัติ Bitcoin ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลดีต่อ altcoin จำนวนมาก โดย Ethereum Classic ซึ่งเป็น altcoin อันดับ 12 ของโลก มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 47% ในทันทีที่ข่าวการอนุมัติ Bitcoin ETF ออกมา แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มให้ความสนใจกับ altcoin มากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

นอกจาก Ethereum Classic แล้ว ยังมี altcoin อื่น ๆ ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน เช่น Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นเหรียญที่มีใหม่ ยอดขายพรีเซล แตะระดับ 8.2 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความสนใจในเหรียญนี้เป็นอย่างมาก

ETC พุ่งขึ้น 47% ขานรับโอกาส Ethereum ETF 

หลังจากการอนุมัติ Bitcoin ETF ความสนใจของตลาดได้เปลี่ยนมาที่ Ethereum ทันที หลังจากที่สถาบันยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock และ Fidelity ได้เคยยื่นใบสมัครไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมั่นใจว่าใบสมัครดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติ ส่วน James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg คาดการณ์ในเว็บส่วนตัวของ CryptoQuant ว่า SEC ให้การยอมรับ Ethereum ว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์เนื่องจากการอนุมัติ ETF แบบฟิวเจอร์สเมื่อปีที่แล้ว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า SEC น่าจะอนุมัติ Spot Ethereum ETF ได้เช่นกัน และนำไปสู่สภาพคล่องที่ไหลเข้ามาอย่างมหาศาล

ด้วยเหตุนี้ ราคา Ethereum จึงพุ่งขึ้น 11.59% ทันที โดยนักเทรดคาดว่า จะมีการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะได้รับการอนุมัติจาก ETF

อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่ใช่เหรียญคริปโตเพียงตัวเดียวที่ได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้ และโทเค็นในระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องกำลังเดินหน้าเช่นกัน ได้แก่ Metis DAO เพิ่มขึ้น 39.53%, Ethereum Name Service เพิ่มขึ้น 60% และ Mantle เพิ่มขึ้น 26%

อย่างไรก็ตามเหรียญ Ethereum fork อย่าง Ethereum Classic ก็ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 50%  การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ผลักดัน ETC ไปสู่สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 21 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์ และครองอันดับที่ 2 ในรายการยอดนิยมบน CoinMarketCap

A graph of stock market

Description automatically generated

ปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นถึง 343% สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มมากขึ้น บ่งชี้ว่าอาจมีการเคลื่อนไหวขาขึ้นในอนาคต

เบื้องหลังกราฟพาราโบลาของ Ethereum Classic ดูเหมือนจะเป็นการเก็งกำไรเสียเป็นส่วนใหญ่ และด้วยความเกี่ยวเนื่องกับ Ethereum ทำให้เกิดข้อโต้แย้งที่น่าสนใจว่า Ethereum Classic อาจจะได้รับประโยชน์หาก Ethereum ETF ได้รับการอนุมัติ

รายงานล่าสุดจาก Forbes อธิบายว่า Grayscale กำลังปูทางสำหรับ Ethereum Classic ETF โดยการเปลี่ยน Grayscale Ethereum Classic Trust (ETCG) ให้เป็นบริษัทที่รายงาน SEC ควบคู่ไปกับ Grayscale Bitcoin Cash Trust (BCHG) และ Grayscale Litecoin Trust ( LTCN) 

เห็นได้ชัดว่าความตื่นเต้นของการอนุมัติ Spot ETF ในเหรียญ altcoin กำลังส่งต่อมาถึง Ethereum Classic แล้ว และน่าจะสร้างการเติบโตของราคาได้อย่างมหาศาล

นอกจาก ETC แล้ว ยังมีคริปโตอีกตัวหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเช่นกัน คือ Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นโปรเจกต์เหรียญคริปโตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขุด Bitcoin ได้โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใด ๆ เพียงแค่มีกระเป๋าเงินและโทเค็น $BTCMTX ก็เพียงพอแล้ว

Bitcoin Minetrix ระดมทุนพุ่งทะลุ 8.2 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากกระแสความนิยมในการซื้อขาย Bitcoin ETF

Bitcoin Minetrix เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Stake-to-Mine ที่ช่วยให้ผู้ถือสามารถรับรางวัล Bitcoin แบบพาสซีฟอินคัมบนโปรโตคอลที่ใช้ Ethereum ได้

ผู้ใช้เพียงต้องมีกระเป๋าเงินที่รองรับ Ethereum (เช่น MetaMask) และโทเค็น $BTCMTX

จากนั้น ผู้ใช้ต้อง Stake $BTCMTX เพื่อรับเครดิตการขุด Bitcoin โดยโทเค็นเหล่านี้เป็นโทเค็น ERC-20 ที่ไม่สามารถถ่ายโอนได้ และนำไปใช้เป็นพลังงานในการขุดบนคลาวด์ ที่แปลเปลี่ยนเป็น Bitcoin ได้ฟรี

A screenshot of a website

Description automatically generated

ข้อได้เปรียบมากมายนับไม่ถ้วนรวมอยู่ในประโยชน์ใช้งานที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ หนึ่งในข้อได้เปรียบหลัก คือ ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ หรือใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค ซึ่งนี่เป็นข้อได้เปรียบที่โดดเด่นมากกว่าการขุด Bitcoin แบบดั้งเดิม ที่ส่วนใหญ่สงวนไว้สำหรับธุรกิจที่มีกระเป๋าหนักและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

ข้อดีอีกประการหนึ่ง คือ ลักษณะการกระจายอำนาจและความโปร่งใสของ $BTCMTX ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงการขุดบนคลาวด์ ทำให้ Bitcoin Minetrix เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับโซลูชันการขุดบนคลาวด์ที่มีอยู่ในท้องตลาด

ผลประโยชน์เหล่านี้ทำให้เกิดความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขายพรีเซลของ Bitcoin Minetrix พุ่งแตะ 8.2 ล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อย และนักวิเคราะห์ชั้นนำคาดการณ์ว่าราคาจะเติบโตต่อไปได้อีก

Jacob Bury นักล่าเหรียญนอกกระแสชื่อดัง เพิ่งประกาศออกมาว่า Bitcoin Minetrix น่าจะมีโอกาสเติบโตได้ถึง 100 เท่า ในขณะที่ ClayBro เชื่อว่า มันอาจเป็น “วิธีที่ง่ายที่สุดในการขุด Bitcoin”

ปัจจุบันราคา Bitcoin Minetrix อยู่ที่ 0.0128 ดอลลาร์ แต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดช่วงพรีเซล โดยคาดว่าการปรับขึ้นครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

>> เข้าร่วมพรีเซลล์ Bitcoin Minetrix คลิก

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์