<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ฟาดกลับ  CEO Ripple หลังกล่าวหาว่า ‘DOGE ไร้ประโยชน์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานประชุม World Economic Forum ที่กรุงดาวอส ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงการอภิปรายในหัวข้อ “Clear-Eyed About Crypto” ได้ข้อสรุปว่า อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลจำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แม้ว่าภาพรวมของหัวข้อที่พูดจะเป็นไปในทางบวก แต่นั่นไม่ใช่กับบรรดาเหรียญมีมที่มีการตั้งขอกังขาถึงการใช้งานจริงของเหรียญมีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dogecoin

โดยตัวของ Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple Labs ได้ออกมาวิจารณ์ถึงการใช้งาน Dogecoin ซึ่งตัวเขานั้นไม่เข้าใจถึงหน้าที่การใช้งานของ Dogecoin และแสดงความกังวลต่อคริปโตที่ไม่ได้มีการควบคุมตัวนี้ รวมไปถึงพุ่งเป้าไปยัง Elon Musk ว่าเป็นตัวหลักในการปั่นราคาของเหรียญ 

อย่างไรก็ตามผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin Shibetoshi Nakamoto กลับมีความคิดเห็นที่สวนทางกัน โดยเขาได้ออกมาโต้ตอบลงในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า Dogecoin นั้นมันก็เหมือน Bitcoin ต่างกันที่มีหมาเป็นมาสคอต 

มากไปกว่านั้นเขายังได้มีการสวนกลับมุมมองของ Garlinghouse อีกด้วยว่า “มันเหมือนกับผมเข้าใจในเงินยูโร แต่มองว่าเงินเยนของญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ” หรือก็คือ ตัวของ Garlinghouse เข้าใจในคริปโตตัวอื่น ๆ แต่กลับมาบอกว่าไม่เข้าใจใน DOGE ทั้ง ๆ ที่มันก็เหมือน ๆ กัน พร้อมจิกกัด Garlinghouse ว่าเป็นแค่คนที่มีสมองน้อยแต่มาทำตัวอวดฉลาด 

ราคาของ DOGE

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา DOGE มีการปรับราคาขึ้นเล็กน้อย หลังแพลตฟอร์ม X ได้สร้างบัญชีแยกที่มีชื่อว่า @Xpayments แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ Elon Musk อาจจะนำ DOGE มาใช้ในการชำระค่าบริการต่าง ๆ บน X ตามที่เคยได้กล่าวไป โดยในขณะนี้ราคาของ DOGE ลดลงมาและมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.083 ดอลลาร์ (2.96 บาท) ลดลงมา 2.7% อ้างอิงตามข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : Benzinga