<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest ซื้อ Bitcoin ETF ของตัวเองเพิ่มกว่า 134 ล้านบาท ในขณะที่เทขาย ETF ของเจ้าอื่นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทการลงทุนของ Cathie Wood อย่าง Ark Invest จะหันมาสนใจใน Spot Bitcoin ETF มากขึ้น หลังซื้อหุ้น Bitcoin ETF ของตัวเอง (ARK 21) ไปกว่า 3.78 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่พึ่งเทขายหุ้น Bitcoin Futures ETF ของ ProShares ไปถึง 3.82 ล้านดอลลาร์

โดยการเปลี่ยนแปลงพอร์ตการลงทุนของ Ark Invest ค่อยๆ ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาทางบริษัทได้ประกาศว่าจะลดการถือครองหุ้นของบริษัทสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Coinbase และ Block Inc. ลง เพื่อที่จะหันมาสนใจผลิตภัณฑ์การลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

แต่ถึงแม้ว่าบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Ark Invest จะหันมาสนใจใน Bitcoin มากขึ้น แต่ราคาเหรียญก็ยังคงถูกกดดันจากแรงขายอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะที่เขียนราคาเหรียญได้อยู่ที่ประมาณ 41,000 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.37% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะที่ นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence อย่าง James Seyffart ได้ออกมาเน้นย้ำว่าการเข้ามาของกองทุน Bitcoin ETF ทำให้มันกลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด และราคา Bitcoin จะผกผันกับจำนวนเงินที่ไหลเข้าไปใน ETF

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin นั้นยังคงมีปัจจัยอื่นๆ อยู่นอกเหนือจากการเคลื่อนไหวของกองทุน ETF และนักลงทุนเองควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ โดยเฉพาะกับ Bitcoin

ที่มา: CryptoPolitan