<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวทะลุ 42,000 ดอลลาร์  หรือโอกาสของนักลงทุนกลับมาอีกครั้ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากการเทขายของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ โดยมาในวันนี้ราคาของ Bitcoin (BTC) เริ่มดีดตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง โดยกลับมาไต่ระดับเหนือ 43,000 ดอลลาร์ ได้อย่างสวยงามในขณะที่ความผันผวนของตลาดยังคงมีอยู่ 

โดยนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่านี่คือสัญญาณที่บ่งชี้ว่า BTC ได้รับแรงสนับสนุนแล้ว และกำลังจะสร้างกำไรที่อาจเกิดขึ้นได้จริง

ในขณะเดียวกัน altcoin อย่าง Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ซึ่งเป็นโปรเจกต์นวัตกรรมตัวใหม่ ก็กำลังสร้างกระแสด้วยเช่นกันในสัปดาห์นี้ โดยสามารถระดมทุนได้มากกว่า 9.7 ล้านดอลลาร์จากการ  พรีเซลอย่างต่อเนื่อง 

ความขัดแย้งของรายงาน Matrixport ส่งผลให้เกิดการเทขายคริปโต

ตลาดคริปโตกำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเกิดจากข้อความที่ขัดแย้งกันจาก Matrixport บริษัทวิเคราะห์คริปโตชั้นนำ

Matrixport ทำนายในครั้งแรกว่าการอนุมัติ Spot BTC ETF จะถูกปฏิเสธ ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงอย่างมาก ซึ่งการคาดการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับความตกใจจากทั้งนักลงทุนคริปโต และนักวิเคราะห์ตลาด

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในวันเดียวกัน Matrixport ได้เผยแพร่การคาดการณ์ใหม่ ซึ่งคราวนี้คาดว่าการ Spot BTC ETF จะได้รับการอนุมัติ

การวิเคราะห์ที่ขัดแย้งกันนี้ทำให้เกิดความไม่แน่นอนและความตื่นตระหนกในตลาด ส่งผลให้เกิดการ Liquidate สัญญา BTC มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

สิ่งนี้ทำให้ตลาดเต็มไปด้วยอุปทานเหรียญ BTC ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ความต้องการลดลง ส่งผลให้มูลค่าของเหรียญลดลงทันที การล้างพอร์ตก็ยังส่งผลกระทบต่อ altcoin ในกลุ่มโทเค็นหลัก เช่น Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) ทำให้ราคาลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

Matrixport ได้ออกมาชี้แจงภายหลังว่า นักวิเคราะห์ของ Matrixport ดำเนินงานอย่างเป็นอิสระโดยไม่มีอิทธิพลจากฝ่ายบริหาร เพื่อพยายามสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ความเสียหายได้เกิดขึ้นไปแล้ว และรายงานที่ขัดแย้งกันนี้ได้บ่อนทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุน ส่งผลให้ตลาดคริปโตติดลบต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

ราคา Bitcoin เด้งกลับในขณะที่ตลาดขาขึ้นมองไปที่การอนุมัติ ETF

แม้จะมีความผันผวนก่อนหน้านี้ แต่ Bitcoin ก็ได้แสดงสัญญาณชีวิตที่กลับมาอีกครั้งในวันนี้ โดยดีดตัวขึ้นมากกว่า 4% จากระดับต่ำสุดของเมื่อวาน แม้ว่าจะยังต่ำกว่าจุดสูงสุดของวันอังคาร 

แต่การฟื้นตัวของ Bitcoin บ่งชี้ว่าแรงกดดันขาลงอาจผ่อนคลายลงบ้างแล้ว ในขณะที่เหล่านักลงทุนก็เริ่มมองไปในทิศทางบวกซึ่งมีที่มาจากรายงานของ Bloomberg ที่ Grayscale Investments กำลังเจรจากับยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan และ Goldman Sachs เกี่ยวกับการเข้าร่วม Bitcoin ETF  ในฐานะ “ผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาต” บริษัทเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการจัดการ ETF เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการสร้างและการไถ่ถอนหุ้น

การอภิปรายนี้เกิดขึ้นหลังจาก Grayscale แก้ไขใบสมัครของ SEC เพื่อเพิ่มผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาต

แม้ว่าจะยังไม่จำเป็นต้องระบุชื่อพันธมิตรในการยื่นเอกสาร ETF แต่การเจรจาดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณถึงความตั้งใจของ Grayscale ที่จะนำบริษัทที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานด้วย สำหรับนักลงทุนที่แตกพ่ายต่อการปรับฐานในสัปดาห์นี้ ข่าวของ Grayscale ได้มอบความหวังให้ฟื้นกลับคืนมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ Bitcoin Fear & Greed Index ยังคงอยู่ที่ระดับ 68 ซึ่งบ่งชี้ว่า “ความโลภ” ของนักลงทุนยังคงมีสูง 

Bitcoin Minetrix เหรียญ Altcoin น้องใหม่ที่สามารถระดมทุนได้เพิ่มกว่า 9.7 ล้านดอลลาร์ในช่วงพรีเซล

ในขณะที่ Bitcoin เริ่มแสดงสัญญาณของการฟื้นตัว โปรเจกต์คริปโตใหม่อย่าง Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ก็ได้รับความสนใจเช่นกัน แพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นนี้ใช้โมเดล “stake-to-mine” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับรางวัลจากการขุด Bitcoin โดยการ stake โทเค็น BTCMTX ได้ โดยโมเดลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้การขุดสามารถทำได้โดยทุกคน โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพงและต้นทุนพลังงานที่สูง

ซึ่งนอกเหนือจากรายได้จากการขุดแล้ว การ Stake ยังให้ผลตอบแทนโดยประมาณที่ 86% APY ด้วย

วิธีการนำเสนอแหล่งรายได้สองทางนี้ ช่วยให้นักลงทุนที่สนใจสามารถใช้ประโยชน์จากราคา BTC ที่เพิ่มมากขึ้น และได้รับผลตอบแทนจากเครือข่ายด้วย

Bitcoin Minetrix ขณะนี้นั้นสามารถระดมทุนได้มากกว่า 9.7 ล้านดอลลาร์ โดยมีเป้า Soft Cap รวมมูลค่าทั้งสิ้น 15 ล้านดอลลาร์

หลังจบการพรีเซล ทางโปรเจกต์ได้มีแผนที่จะลิสต์โทเค็นลงในกระดานแลกเปลี่ยนหลัก ๆ เช่น Uniswap รวมถึงเปิดตัวแอปมือถือ และขยายขีดความสามารถผ่านพันธมิตร

ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จำนวนรางวัล Bitcoin จะถูกปรับลดลง และนี่อาจทำให้ระบบ Stake-to-Mine ของ Bitcoin Minetrix ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงสำหรับนักลงทุนที่กังวลเกี่ยวกับการ Halving ของ Bitcoin

A screenshot of a computer screen

Description automatically generated

นอกจากนี้ การอนุมัติ Spot BTC ETF จะทำให้แนวทางการขุด Bitcoin ที่แหวกแนวของ Bitcoin Minetrix ดูน่าสนมากอย่างยิ่งได้ด้วย

Michael Wrubel นักวิเคราะห์ของ YouTube ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin Minetrix ในวิดีโอล่าสุด โดยยกย่องโมเดลการขุดของโปรเจกต์และพูดถึงโอกาสการเติบโตของเหรียญนี้ 

ด้วยราคาซื้อขายของโทเค็น BTCMTX ที่มีเปิดขายมาเพียง 0.0126 ดอลลาร์ในช่วงพรีเซลนักลงทุนจึงมีเวลาจำกัดที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับโครงการดังกล่าวด้วยต้นทุนต่ำ ก่อนที่การลิสต์เหรียญบนเว็บเทรดจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

หากท่านใดสนใจสามารถเข้าร่วมการพรีเซลได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Bitcoin Minetrix

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้