<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คัลแลนหลบไป ! ‘Satto’ ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลี ไลฟ์สดเทรดโชว์ พอร์ตแตกยับ สูญเงินกว่า 1.3 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Satto หนุ่ม Youtuber สายเทรดชาวเกาหลีชื่อดังได้กลับมาโชว์เทรดให้พวกเราได้สนุกสนานกันอีกครั้ง และสูญเสียเงินลงทุนไปกว่า 1.3 ล้านบาท 

เขาเป็นใคร ?

Satto เป็น Youtuber ชาวเกาหลีที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเทรดคริปโต โดยช่องของเขามียอดผู้ติดตามเกือบ 3 แสนคน Satto เป็นที่รู้จักกันอย่างรวดเร็วจากวีรกรรมของเขาที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดของเขาจะเป็นกรณีที่เขาพอร์ตแตกยับเยินสูญเสียเงินเป็นมูลค่านับสิบล้านบาท ตามที่สยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเป็นเพราะว่าตัวเขานั้นเป็นนักเทรดสาย high-roller หรือนักลงทุนมือหนักนั่นเอง

ล่าสุด ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (29 มกราคม) Satto ได้ทำการไลฟ์สดเทรดโชว์เป็นปกติ และในครั้งนี้เขาได้เปิด​ Short​ Position Bitcoin​ ไว้ที่ $41,130 และมีจุดพอร์ตแตก (liquidate) ที่ $43,280 แต่ทว่าราคาของ Bitcoin กลับดีดตัวขึ้นสูง อันเป็นผลพ่วงมาจากการที่ Google ได้อนุญาตให้ทำการโฆษณาคริปโต หลังจากที่ปฏิเสธมานาน ทำให้หนุ่มยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีรายนี้ต้องสูญเสียเงินราว 1.3 ล้านบาท ไปภายในชั่วพริบตา

ก่อนหน้านี้ Satto ได้เปิด Short มาแเล้วครั้งหนึ่งที่ $39,981 ก่อนจะโดนล้างพอร์ตหายวับไปกับตา หลัง Bitcoin พุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ $40,000 อย่างรวดเร็ว ซึ่งดูเหมือนว่าช่วงนี้ Satto จะพอร์ตแตกกันรัว ๆ เนื่องจากความผันผวนที่เกิดขึ้นกับราคาของ Bitcoin

การเทรดฟิวเจอร์สนั้นมีความเสี่ยงที่สูงมากไม่ต่างอะไรกับการเล่นพนัน  ซึ่งด้วยความเสี่ยงที่สูงขึ้นทำให้สามารถทำกำไรได้มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่สนใจอยากจะเทรดฟิวเจอร์สควรศึกษา และประเมินตัวเองให้ดีก่อนเข้ามาลงเล่นในตลาด ว่าสามารถรับความเสี่ยงในการสูญเสียเงินทั้งจำนวนได้หรือไม่ 

ที่มา : Facebook Page Insight On-Chain