<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Tether อธิบายเหตุผล ‘ทำไม USDT จึงถูกใช้บนเครือข่าย TRON เป็นส่วนใหญ่’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether บริษัทแม่ของ USDT เหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก ได้ออกมาแถลงถึงสาเหตุที่บริษัทเลือกใช้เครือข่าย Tron ของ Justin Sun ในการโอนย้ายโทเค็น USDT เป็นส่วนใหญ่

ในเนื้อหาเขาได้ระบุว่า สาเหตุที่ Tether เลือกใช้ Tron network ในการโอน USDT เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ซึ่งเขาเลือกใช้คำว่า Blockchain Y” เพื่อหลีกเลี่ยงการพูดเจาะจงไปยังเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่ง โดยมีการคาดเดาว่า Blockchain Y นั้นหมายถึง Tron

ตัวของ Ardoino ได้ทำการทำนายว่า “Blockchain Y” จะเป็นเครือข่ายหลักสำหรับการส่งคริปโต ในตลาดประเทศกำลังพัฒนา เนื่องจากราคาที่ถูก และมีความรวดเร็ว จึงเป็นตัวเลือกที่ดีของเหล่าคนที่ไม่มีเงินมากนัก

ปัจจุบันผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน (PSPs) หลายพันเจ้าพยายามมาผนวกร่วมเข้ากับ “Blockchain Y” ซึ่งผู้ที่เข้ามาปักหลักตั้งรกรากกันตั้งแต่แรกก็เริ่มเติบโตขึ้น และมีการบริการให้เห็นแล้วในหลายธุรกิจ

ขณะที่อีกเครือข่ายหนึ่งอย่าง “Blockchain Z” ที่มีประวัติมายาวนาน กลับใช้เวลาตั้ง 8 ปีในการแก้ไขปัญหา scaling และเอาเวลาไปใส่ใจกับ DeFi และ เหรียญมีมจนมากเกินไป (อาจเป็นบล็อกเชนที่ขึ้นต้นด้วย E)

Ardoino ยังได้ชี้ให้เห็นว่า มีการแข่งขันของ Layer 2 ใน “ บล็อกเชน Z” ที่สูงมากทำให้เหล่าบริษัทต้องสับสนไม่รู้ว่าควรจะใช้บริการใครดี แม้การมีตัวเลือกหลากหลายจะเป็นเรื่องดี แต่การทุ่มความสำคัญไปกับเวลาและโฟกัสต่างหากที่สำคัญกว่า

เขาได้กล่าวปิดท้ายเพิ่มเติมด้วยว่า Tether ไม่ได้มีการเข้าข้างสนับสนุนบล็อกเชนใดเป็นพิเศษ และต้องการสนับสนุนบล็อกเชนต่าง ๆ ให้มากขึ้นเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้าย USDT ได้อย่างโปร่งใส ทีนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแล้วว่าจะชอบเครือข่ายใดมากกว่ากัน 

ที่มา : bitcoinsistemi