<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เทรนด์คริปโตมาแรงที่อาจช่วยทำให้คุณกลายเป็นเศรษฐีในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2024 นี้ถือเป็นปีแห่งโอกาสทองแห่งวงการคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากเหตุการณ์ “ Bitcoin Halving” ซึ่งจะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี เหตุการณ์นี้ถือเป็นสัญญาณบ่งบอก ช่วงภาวะตลาดขาขึ้นในวงการคริปโต และอาจสร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าประทับใจ เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสเหล่านี้ ในบทความนี้ทางสยามบล็อคเชนจะเจาะลึกเกี่ยวกับ เหรียญคริปโตบางเหรียญ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและอาจสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับคุณ

3 โอกาสในการลงทุนคริปโตปี 2024 : โปรเจกต์สร้างความมั่งคั่งที่น่าจับตามอง

Tezos (XTZ): ผู้บุกเบิกสัญญา Smart Contracts

Tezos (XTZ-USD) โดดเด่นอย่างชัดเจนในบรรดาคริปโตเหรียญอื่น ๆ  เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกแก่การสร้างสัญญา smart contracts ซึ่งคล้ายกับ Ethereum (ETH-USD) สิ่งที่น่าสังเกตอีกประการก็คือ Tezos มีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการเติบโตและการพัฒนาวิธีป้องกันปัญหาการ hard forks ซึ่งเป็นอุปสรรคที่เหรียญคู่แข่งอย่าง Bitcoin และ Ethereum เคยเผชิญมาแล้ว

นักลงทุนที่ถือ XTZ ในพอร์ตการลงทุน ไม่เพียงแต่จะได้รับผลตอบแทนที่อาจเกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าร่วมลงโหวตคะแนนเสียงเกี่ยวกับการอัปเดตโปรเจกต์ที่เสนออีกด้วย นอกจากนี้ Tezos ยังมีการอัปเดตที่น่าตื่นเต้นรออยู่ในปี 2024  โดยมีเป้าหมายที่จะลดเวลาคอนเฟิร์มบล็อกจาก 15 วินาที เป็น 10 วินาที  ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่าย อีกทั้ง Tezos ยังมุ่งมั่นส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างทั่วถึงผ่านการกระตุ้นให้เกิดการ Decentralization และการลดต้นทุนค่าธรรมเนียม

Etherlink เป็นโปรเจกต์การพัฒนาใหม่ที่น่าสนใจ โดยทำหน้าที่เป็น “สะพาน” เชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย Tezos และ Ethereum ซึ่งการบูรณาการนี้มีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักพัฒนาและแอปพลิเคชันเข้าสู่ Tezos เพื่อขยายระบบนิเวศน์ของ Tezos ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

Sei (SEI): Blockchain เพื่อความก้าวหน้าในการเทรด

ในโลกของคริปโตเคอร์เรนซี Sei (SEI-USD) โดดเด่นในฐานะบล็อกเชนรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการเทรด ซึ่งมีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนได้เรื่องการกระจายอำนาจ 

Sei ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางนวัตกรรม โดยสนับสนุนผู้ก่อตั้งคริปโตและบุคคลทั่วไปที่ทุ่มเทในการสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) ผ่านโปรแกรม sei/acc

โปรแกรมนี้มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงโปรเจกต์ในระยะเริ่มต้น (early-stage) ให้กลายเป็นโซลูชันบล็อกเชนที่ล้ำสมัย หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานจริงโดยผู้บริโภค โดยมีจุดเด่นคือ ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง 

Sei ไม่เพียงแค่สนับสนุนผู้สร้าง dApps บนบล็อกเชนของตัวเองเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยดิจิทัลเป็นอันดับต้น โดยร่วมมือกับ Immunefi จัดตั้งโปรแกรม Bug Bounty ซึ่งโปรเจกต์นี้มุ่งเน้นการค้นหาและแก้ไขช่องโหว่ต่าง ๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

Ronin (RON): นวัตกรรมการเล่นเกม Blockchain

ในฐานะผู้บุกเบิกที่อยู่เบื้องหลังเกมบล็อกเชนยอดนิยมอย่าง Axie Infinity (AXS-USD) บล็อกเชนของ Ronin ได้แสดงให้เห็นการเติบโตที่น่าทึ่ง ภายใน 9 เดือน ที่สามารถดึงดูดผู้ใช้งานต่อวันได้มากถึง 250,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขาย NFT สูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์

RON เหรียญคริปโตประจำบล็อกเชนแห่งนี้โดดเด่นด้วยการทำธุรกรรมที่รวดเร็วเป็นพิเศษและมีค่าธรรมเนียมต่ำ ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเพิ่มเข้าไปในพอร์ตการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีของนักลงทุน นอกจากนี้ Ronin ยังมอบความพิเศษผ่าน Ronin Name Service (RNS) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถจองโดเมน .ron เพื่อใช้แทนที่ที่อยู่กระเป๋าเงิน Ronin ที่ยาวและซับซ้อน โดยสามารถจองได้ผ่านการขายสาธารณะหรือประมูลสำหรับชื่อโดเมนที่มีมูลค่าสูง

Ronin ไม่ได้หยุดพัฒนาและปรับปรุง สำหรับความสำเร็จที่มี Ronin พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดการกับความท้าทายผ่าน Ronin Evolution Proposals (REP) และแก้ไขปัญหา blockchain trilemma เพื่ออนาคตที่สดใส

สรุป

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2024 เต็มไปด้วยโอกาสอันน่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนที่มองหาโปรเจกต์ที่สร้างความมั่งคั่ง Tezos, Sei, และ Ronin เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของเหรียญคริปโตที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและมีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายของโอกาสในโลกคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่หยุดนิ่ง ในขณะที่ตลาดคริปโตมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง การติดตามข้อมูลข่าวสารและกระจายการลงทุนอย่างชาญฉลาด ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการคว้าโอกาสที่น่าสนใจในอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : AnalyticsInsight